Sách cạnh tranh thầy Phan Hữu Giang pdf phần 2

5/5 - (1 bình chọn)

Chiến thuật cạnh tranh số 11

ỨNG DỤNG BẢN NĂNG MẠO HIỂM

  1. MẠO HIÊM LÀ BẢN NĂNG

Trong quá trình sống và sinh tồn suốt hàng triệu năm, con người luôn phải đối mặt với các nguy cơ và cần phải mạo hiểm. Săn những con thú hung dữ là mạo hiểm, chinh phục tự nhiên là mạo hiểm, khám phá lãnh thổ mới là mạo hiểm, chiến tranh cũng là mạo hiểm, thậm chí chỉ đơn giản như ăn một loại quả lạ, đi qua một khúc sông, vào một lãnh thổ mới cũng đều là mạo hiểm… Cái giá của sự mạo hiểm có thể là tính mạng nhưng thành quả mang lại là thức ăn, quyền lực, nguồn tài nguyên, lãnh thổ mới, là chiến lợi phẩm…

Cho tới nay bản năng đó không hề bị mất đi mà vẫn thống trị thế giới loài người, chẳng hạn như bất kể một sự đầu tư nào đều là mạo hiểm. Quan trọng hơn nếu biết được bản năng mạo hiểm có thể biến nó thành một chiến thuật đề cạnh tranh trong kinh doanh, để tăng tính hấp dẫn hoặc kích thích thêm khả năng mua hàng của người tiêu dùng, hoặc kinh doanh trên bản năng mạo hiếm…

  1. NHỮNG VÍ VỤ TRONG THỰC TẾ
  2. Vì sao quay số trúng thưởng hấp dẫn như chiếc nón kỳ diệu

Một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn của các Gameshow truyền hình như: Chiếc nón kỳ diệu hay Ai là triệu phú là kích thích bản năng mạo hiểm của con người. Trong game, người dẫn chương trình sẽ luôn đưa ra các lựa chọn có tính chất leo thang cho người chơi mạo hiểm. Dừng lại hay chơi tiếp, dừng lại thì nhận phần thưởng A, trong khi chơi tiếp nhận được gấp 3 lần như vậy nhưng mạo hiểm hơn. Hoặc có nhiều hộp quà bí ẩn cho người chơi mở, hoặc có nhiều nấc thang, mốc sau sẽ là sự kịch tính và mạo hiểm hơn mốc trước nhưng đổi lại phần thưởng cũng tăng theo cấp số nhân. Game show cũng là kinh doanh và bán hàng cũng cần có sự hấp dẫn. Đó là lý do vì sao nên có những chương trình cho khách hàng mạo hiểm để tạo cuôn hút trong mua bán hàng, trong những buổi phát trực tiếp, trong những buổi khai trương… Những chương trình đó có thể là: Quay số trúng thưởng, rút thăm trúng thưởng, trả lời câu hỏi để nhận thưởng, hoặc cào mã sản phẩm đề tham gia chương trình trúng thưởng… Những yếu tố đó có thể góp phần thúc đẩy khách hàng tham gia hoặc dùng thêm nhiều sản phẩm đề thử vận may.

Sách cạnh tranh Phan Hữu Giang pdf

Chiến thuật cạnh tranh số 12

CẠNH TRANH BĂNG VĂN HÓÁ VÀ ĐẠO ĐỨC

  1. VĂN HÓÁ VÀ ĐẠO ĐỨC LÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH

Người Việt có câu: ” thật thà là cha quỷ quái” hay “có đức mặc sức mà

*. Hai giáo sư John Kotter và James Heskett thuộc trường Harvard đã phân tích về những kết quả kinh doanh tại các công ty với những truyền thống đạo đức khác nhau trong vòng 11 năm. Kết quả công trình nghiên cứu của họ chỉ ra rằng: Trong vòng 11 năm, những công ty “đạo đức cao” đã nâng được thu nhập của mình lên tới 682%, trong khi những công ty đối thủ bậc trung về chuẩn mực đạo đức chỉ đạt được 36%. Giá trị cổ phiếu của những công ty

“đạo đức cao” trên thị trường chứng khoán tăng tới 901% so với 74% của các công ty không thực sự coi trọng đạo đức kinh doanh. Về lợi nhuận tăng được 756% lợi nhuận ròng, vượt xa các công ty không coi trọng việc thực hành đạo đức kinh doanh.

  1. MỘT SỐ VÍ DỤ VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ VĂN HÓA KINH DOANH
  2. Chúng ta cần học Nhật Bản về văn hóa xếp hàng

+ Tinh thần và văn hóa Nhật Bản là một trong những lợi thế lớn của nước

Nhật nói chung và các doanh nghiệp Nhật nói riêng. Văn hóá Nhật Bản đã hình thành nên con người Nhật. Con người Nhật hình thành nên lãnh đạo và nhân viên của các công ty Nhật, có thể nói các công ty Nhật Bản được lợi từ văn hóá của người Nhật như: Chăm chỉ, sáng tạo, làm việc đúng giờ, tinh thần tập thể, trách nhiệm, tôn trọng cá nhân, thật thà, tính tự giác cao, trung thành với công ty…

+ Phân tích văn hóá xếp hàng tại Nhật ta thấy, đó không chỉ là tính nhân văn mà còn là lợi ích. Người Nhật xếp hàng ngay cả khi khủng hoảng. Năm

2011 Nhật Bản phải hứng chịu một thảm họa động đất và sóng thần lịch sử khiến hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng. Tuy vậy, người Nhật vẫn nghiêm chinh xếp hàng dài cả cây số để nhận trợ giúp từ chính phủ mà không hề có tình trạng hỗn loạn.

Tại Việt Nam văn hóá xếp hàng chưa cao, dẫn tới tình trạng chen lấn, xô đây không những gây mất thời gian, hiệu quả công việc không cao, thậm chi trong nhiêu trường hợp còn xảy thiệt hại cả về người và tài sản do xô đây.

Chiến thuật cạnh tranh số 13

LUÔN CÓ TÂM LÝ ĐỀ PHÒNG

  1. ĐỀ PHÒNG LÀ QUY LUẬT TÂM LÝ

Trong tự nhiên muôn loài luôn phải sống trong cạnh tranh và sinh tồn khốc liệt. Từ thiên tai bệnh dịch cho đến những mối nguy hiểm giữa kẻ đi săn và con mồi. Môi nguy hiểm trong cùng một loài như giành giật về thức ăn, chỗ ở, nước uống, quyền giao phối, vị trí trong đàn… Ngoài tự nhiên, con người và sinh vật luôn luôn phải sống trong cảnh giác cao độ bởi loài này có thể trở thành con mồi của loài kia bất cứ lúc nào. Thậm chí cho đến hiện tại loài người vẫn đang ăn các loài khác để tồn tại và chiến tranh vẫn xảy ra liên tục giữa các quốc gia. Suốt hàng trăm triệu năm sinh tồn trong môi trường như vậy đã hình thành cho con người nói riêng và sinh vật nói chung bản năng cảnh giác và đề phòng. Ví dụ: Giả sử một người lạ mặt nào đó pha một cốc nước với một chút bột màu trắng và mời bạn uống, khi đó bạn sẽ ngay lập tức đề phòng anh ta và từ chối mặc dù có thể anh ta chỉ cho thêm ít sữa bột vào trong cốc nước đó.

  1. TÂM LÝ ĐỀ PHÒNG TRONG KINH DOANH
  2. Luôn tồn tại tâm lý đề phòng của người mua hàng

Người bán hàng luôn có xu hướng muốn bán được giá tốt hơn trong khi người mua luôn muốn mua với giá thấp nhất. Người bán hàng luôn có xu hướng giấu đi những chỗ chưa tốt của sản phẩm, chỗ yếu kém hơn đối thủ bởi hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều có sản phẩm tương tự và không có sản phẩm nào là hoàn hảo. Mỗi sản phẩm đều có chỗ mạnh chỗ yều so với sản phẩm khác. Người mua luôn có xu hướng tìm ra các ưu nhược điểm của sản phẩm này để so sánh với sản phẩm kia. Nhưng người bán gân như không bao giờ tự chê sản phẩm của mình, có lắm họ cũng chỉ nói qua loa về chút ít về nhược điểm để tỏ ra khách quan. Và hầu hết họ sẽ chỉ tập trung nói về mặt tốt để quảng cáo cho sản phẩm. Với người mua hàng điều đó giống như một sự “lừa dối”. Hai lý do trên đã luôn tạo ra tâm lý đề phòng của người mua dành cho người bán như liệu mình có bị mua hở, mua đắt hay mua phải hảng kém hơn với cùng số tiền tương tự hay không… 

Chiến thuật cạnh tranh số 14

CHIẾN THUẬT TỪ QUY LUẬT LÂY LAN

  1. ĐỊNH NGHĨA QUY LUẬT LÂY LAN

Trong dân gian thường có những câu nói như: “Giận cá chém thớt”, “Yêu ai yêu cả đường đi, ghét ai ghét cả tông chi họ hàng”, “Yêu nhau cau sáu bổ ba, ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười” hay “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cô”… Đây chính là nội dung của quy luật lây lan. Lây lan là tâm lý lan truyền về mặt cảm xúc như yêu, ghét, giận… từ người này sang người khác hoặc từ người sang cả các đồ vật hiện tượng khác.

  1. QUY LUẬT LÂY LAN TRONG KINH DOANH
  2. Người hâm mộ cũng là khách hàng

Đại bộ phận con người đều có sự hâm mộ dành cho một đối tượng hay sự vật nào đó như hâm mộ các ngôi sao ca nhạc, các cầu thủ bóng đá, các câu lạc bộ thể thao, các nhóm nhạc, các doanh nhân thành công, các nhà lãnh đạo, nhà khoa học, các vĩ nhân v.v… Khi hâm một một cá nhân hay tổ chức nào đó, theo quy luật lây lan người ta sẽ yêu thích cả những nhãn hiệu, sản phẩm mà cá nhân hay tổ chức đó làm đại diện hoặc quảng cáo.

Ví dụ: Viên kẹo cao su HLV Ferguson từng nhai được bán với giá 12 tỉ đồng

Chiến thuật cạnh tranh số 15

ĐẸP LÀ BẢN NĂNG CẠNH TRANH THIÊN TÍNH

  1. THÍCH CÁI ĐẸP LÀ BẢN NĂNG CON NGƯỜI

Yêu cái đẹp là bản năng của con người, từ thích quần áo đẹp, nhà đẹp, xe đẹp, hoa đẹp, chữ đẹp, người đẹp, bức tranh đẹp, khung cảnh đẹp, thú cung đẹp… Bất kể một sự vật hiện tượng đẹp nào cũng đều được yêu thích.

Cải đẹp là chuẩn mực cho toàn bộ nhân loại hướng đến. Cái đẹp còn được sử dụng làm chuẩn mực mọi sự vật hiện tượng như: Tóc phải đẹp, răng đẹp, tay đẹp, cử chỉ đẹp, hành vi đẹp, cho đến nét đẹp tri thức, tâm hồn… Chính vì vậy mỗi cá nhân không những phải biết làm đẹp cho bản thân, cho cuộc sống mà còn phải biết vận dụng cái đẹp trong cạnh tranh và kinh doanh.

  1. VÍ DỰ THỰC TẾ TRONG KINH DOANH VÀ CUỘC SỐNG
  2. Phải coi đẹp là chiến thuật cạnh tranh điển hình như Hàn Quốc

Đồng bộ và song hành với nền công nghiệp thời trang, điện ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc là nền công nghiệp làm đẹp như mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ… đã và đang bùng nổ. Một trong những yếu tố góp phần mang lại thành công cho phim Hàn, nhạc Hàn là dàn diễn viên, ca sĩ đẹp như các hoàng tử, công chúa trong truyện cổ tích. Vẻ đẹp rất dễ chiếm được cảm xúc, sự yêu mến của con người, đặc biệt với trọng tâm nhắm vào là giới trẻ.

Chiến thuật cạnh tranh số 16

SỬ DỤNG QUY LUẬT LEO THANG

  1. NỘI DUNG QUY LUẬT LEO THANG

Lưa hang là s mở rông về quy mô bon tinh chất của hành động tương tầm Lố: Lòo nhưng được hình thành từ 3 bản những t bầu đó là bản nắng tì lơn, bắt chước và canh tranh. Trong dân gian chúng a thường có câu cuợc dầng ch h ần đàng đầu”, “có voi đòi tiên” hay “sông bao nhiêu nước cùng

Văn, trai bao nhiều vợ cũng chưa hài lòng”. Những hành động “ngưa quen đường củ” sẽ được lặp lại và tăng về quy mô và mức độ. Một hành vị bạo lực, trộm cắp của một đứa trẻ nếu không được ngăn chặn thì tương lại của chúng sẽ là nhà từ. Một cuộc chiến được bắt đầu bằng xung đột và kết thúc có thể là chiến tranh thế giới. Đánh bạc hay lừa đảo cũng vậy, ban đầu là chơi thử rồi chơi tới trắng tay, ban đầu là gửi tiết kiệm lãi cao số tiền nhỏ rồi đến thế chấp nhà để gửi tiết kiệm… Hành vi mua hàng trong kinh doanh cũng vậy, khởi đầu chỉ là mua thử, dùng thử rồi trở thành tín đồ khi nào không

hay.

  1. QUY LUẬT LEO THANG TRONG KINH DOANH
  2. Leo Rank và khách “Vip” đôi khi là sự sống còn của doanh nghiệp

Rank là một loại cấp bậc của khách hàng trong game, hay còn gọi là thứ hạng của người chơi trong game. Bạn hãy tưởng tượng trong một trò chơi nều ai cũng như ai không có sự phân cấp giữa người chơi giữa giỏi và kém cũng như đi học không có xếp loại học lực, giỏi và kém như nhau thì khi đo động lực sẽ giảm đi rất nhiều. Sự phân chia thứ hạng sẽ thúc đẩy tính cạnh tranh làm tăng sự hấp dẫn đồng thời tạo mục tiêu cho game thủ phấn đấu để lco lên các thứ hạng cao hơn. Rank cũng như giấy khen là một sự thừa nhận, công nhận giá trị cho sự nỗ lực, cố gắng hoặc đóng góp của bạn mới có được,

Và Rank có tính leo thang bởi không ai bằng lỏng Với thứ hạng mình có mà.

thướng cố xu hướng leo lên thứ hạng cao hơn gọi là “leo rank”. 

Chiến thuật cạnh tranh số 17

CHIẾN THUẬT TỪ SỰ NHÀM CHÁN VÀ QUÊN

  1. QUÊN LÀ BẢN NĂNG CỦA CON NGƯỜI

Quên và nhàm chán để con người nói riêng và sinh vật nói chung có thể kết đầu lại, khởi đầu lại một chu kỳ hoạt động mới. Nếu sinh vật không biết quên đi và cứ sống trong sợ hãi, đau khổ hoặc thoả mãn thì không thể tồn tại và phát triển được. Sinh vật phải tìm kiếm hoạt động mới, khám phá mới để phát triển, muốn vậy chúng phải có bản năng quên. Quên còn giúp cho não bộ được nghỉ ngơi và không mất thêm năng lượng để tiếp nhận những thứ đã quen thuộc. Ví dụ: Khi bạn vào một căn phòng mới, ban đầu bạn sẽ ngửi thấy mùi phòng nhưng khi sống lâu trong đó bạn sẽ không ngửi thấy mùi phòng đó nữa do não bộ đã quên. Quên và nhàm chán là một bản năng của tạo hóá, chính vì vậy cần phải sử dụng kiến thức đó như một chiến thuật trong kinh doanh và trong cuộc sông.

  1. ỨNG DỤNG BẢN NĂNG TRONG CẠNH TRANH
  2. Hãy liên tục nhắc khách hàng nhớ tới mình

Bạn hãy làm một thí nghiệm nhỏ như sau: Bạn hãy nhắc lại từ mới môn

Tiếng Anh trong tiết học thứ 8 của bất kỳ năm học nào bạn có thể nhớ được là gì? Bài tập về nhà số 4 của tiết toán cách đây 2 tháng là gì? Thứ 3 tuần trước bạn đã xem gì trên mạng xã hội?… Tác giả đã thực hiện thí nghiệm trên với nhiều người và tỷ lệ nhớ được là 0%. Bạn đã thấy chỉ một hoặc hai tuần con người đã gần như quên sạch những gì họ đã từng tiếp xúc. Vậy thì mọt thương hiệu, một sản phẩm trong hàng trăm ngàn sản phẩm trên thị trường cũng sẽ bị quên như vậy. Bằng một cách tinh tế các doanh nghiệp phải luôn biết cách nhắc khách hàng nhớ tới mình, từ liên tục quảng cáo cho đến chúc mừng đầu tháng, chúc mừng năm mới, quà tặng sinh nhật.. Đồng thời phải liên tục thay đổi mẫu mã, công nghệ hoặc khẩu hiệu để khách hàng không bị nhàm chán, bởi nhàm chán cũng là bản năng. Trong dân gian Việt có câu “Một tý cái lạ bằng cả tạ cái quen” tâm lý “Trong chán ngoài thèm” hay “bụt chùa nhà không thiêng” là vậy. Tâm lý đó luôn luôn ngự trị và chi phôi trong tất cả các mối quan hệ của đời sống trong đó có kinh doanh.

Chiến thuật cạnh tranh số 18

CHẤT LƯỢNG LÀ CHÌA KHOA VẠN NĂNG

  1. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC

Người xưa có câu: “Quý hồ tinh bất quý hồ đa” hay “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để nói lên tầm quan trọng của chất lượng. Trong kinh doanh cũng vậy, chất lượng vẫn là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh. Chất lượng xây dựng lên đạo đức trong kinh doanh. Chất lượng làm nên sự khác biệt. Chất lượng tạo dựng nên thương hiệu v.v… Rất nhiều doanh nghiệp đi theo hướng xây dựng chất lượng sản phẩm trở thành chiến thuật cạnh tranh lâu dài.

  1. CÁC VÍ DỰ THỰC TẾ
  2. Chất lượng sản phẩm của Apple

Các sản phẩm của Apple được nhiều khách hàng trên thế giới hâm mộ bởi giá trị cốt lõi vẫn là chất lượng sản phẩm, chẳng hạn như tính năng bảo mật của điện thoại iPhone vào loại tốt nhất thế giới là một ví dụ.

FBI chi hơn 1,3 triệu USD để mở khóa iPhone 5C của kẻ khủng bố

Chiến thuật cạnh tranh số 19

CHIẾN THUẬT TỪ BẢN NĂNG CẠNH TRANH

  1. CẠNH TRANH LÀ BẢN NĂNG

Cạnh tranh xuất hiện từ khi chưa hình thành phôi thai, trong quá trình thụ tinh có tới vài trăm triệu tinh trùng (đông hơn dân số nhiều quốc gia) tham gia cạnh tranh để được thụ tinh. Chỉ con nào nhanh nhất, mạnh nhất, đôi khi là may mắn nhất thì mới chiến thắng. Cạnh tranh có một số đặc điểm cần nhấn mạnh như:

+ Trong cùng một loài cũng chứa đựng sự cạnh tranh như: Cạnh tranh thức ăn, vị trí trong đàn, lãnh thố, quyền giao phối di truyền nòi giống…

+ Khác loài cũng chứa đựng sự cạnh tranh như: Cạnh tranh thức ăn, nước uống, lãnh thô… thực vật còn cạnh tranh nhau cả ánh sáng mặt trời.

+ Con người càng thông minh, càng phát triển thì cạnh tranh càng phức tạp khốc liệt hơn như: Cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, cạnh tranh ngầm, cạnh tranh công khai, cạnh tranh từ bên trong, bên ngoài, cạnh tranh quy mô lớn giữa các tổ chức, các quốc gia, cạnh tranh về tư tưởng, cạnh tranh bằng chiên lược và chiên thuật, cạnh tranh với các giới hạn…

+ Cạnh tranh để con người và sinh vật tìm được lựa chọn tốt nhất. Cạnh tranh để giành được lợi thế sinh tồn. Cạnh tranh thúc đẩy sự phát triển, giúp các cá nhân và tổ chức hoàn thiện mình hơn. Cạnh tranh vì tài nguyên có gi01 hạn, vì tự nhiên mất cân bằng và bản chất vũ trụ đã lập trình sẵn cho muôn loài phải cạnh tranh.

  1. NHỮNG VÍ DỰ TRONG KINH DOANH VÀ CUỘC SỐNG
  2. Đầu giá là một chiến thuật kích phát nhiều bản năng của khách hàng

Đấu giá là hình thức bán hàng trong đó khách hàng phải cạnh tranh để mua hàng, lo sợ sẽ không mua được hàng và mạo hiểm hơn để đạt được mục tiêu của mình. Đó là lý do vì sao những sản phẩm tại các phiên đấu giá công khai hoặc bí mật đều có thể có những mức giá cao hơn rất nhiều lần so với giá trị thực tế của chúng.

Chiến thuật cạnh tranh số 20

CHIẾN THUẬT TỪ BẢN NĂNG SO SÁNH

  1. SO SÁNH LÀ BẢN NĂNG

Trong tự nhiên con người và sinh vật liên tục phải nhận biết, đánh giá các sự vật, hiện tượng để từ đó đưa ra các quyết định có lợi cho bản thân.

Bởi cuộc sống của mọi sinh vật đều liên quan tới các quyết định và lựa chọn.

Làm sao để có được những quyết định sáng suốt và có lợi nhất như chọn cái tốt bỏ cái xấu, chọn cái lợi bỏ cái hại, chọn cái an toàn bỏ cái nguy hiểm…

Để có được những khái niệm tốt xấu, to nhỏ, mạnh yếu đó cần phải sử dụng sự so sánh và đánh giá, muốn đánh giá cần phải so sánh và so sánh để đánh giá, đánh giá để quyết định hoặc lựa chọn cho tốt. So sánh và đánh giá còn thúc đẩy bản năng cạnh tranh trong xã hội loài người.

  1. NHỮNG VÍ DỰ TRONG KINH DOANH
  2. Sử dụng sự so sánh trong quảng cáo

Trong quảng cáo, nhiều đơn vị đã đưa ra kết quả trước và sau khi sử dụng sản phẩm để khách hàng so sánh, chiến thuật đó cuốn hút và từ đó thúc đẩy khách đưa ra quyết định mua hàng từ bản năng so sánh.

Chiến thuật cạnh tranh số 21

BẢN NĂNG VỊ LỢI, GIÚP ĐỠ VÀ TRẢ ƠN

  1. VỊ LỢI LÀ BẢN NĂNG SINH TỒN

Từ khi sinh ra con người đã cần tới lợi ích để sinh tồn, con người cần lương thực để ăn, nước để uống, không gian để ngủ cho tới quyền giao phối, vị trí trong đàn… Càng nhiều lợi ích thì khả năng cạnh tranh càng cao, càng phát triển thì nhu cầu về lợi ích của con người càng tăng, có thể gói gọn trong câu ‘Người không vì mình thì trời tru đất diệt”. Tương tự vậy là bản năng giúp đỡ tương trợ lẫn nhau. Bởi con người là động vật sống theo bầy đàn, cho tới ngày nay được gọi là các gia đình, hội nhóm và tổ chức… Bất kể một cá nhân nào sống trong bầy đàn đều cần nhận được sự giúp đỡ để trưởng thành và có nghĩa vụ phải giúp đỡ cộng sinh với nhau, cùng nhau phát triển.

Khả năng đó giúp cho bầy đàn mạnh hơn, đoàn kết hơn, cùng nhau vượt qua được những khó khăn và sinh tồn tốt hơn. Qua hàng triệu năm như vậy con người hình thành nên bản năng giúp đỡ và trả ơn. Hiều được bản năng và vị lợi và trả ơn, bạn có thể biến nó thành một chiến thuật trong kinh doanh nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

Trên đây Kynanglamgiau đã chia sẻ Quý vị thêm 11 Chiến thuật cạnh tranh trong sách Cạnh tranh của thầy Phan Hữu Giang hy vọng giúp ích phần nào bạn trẻ chưa đủ điều kiện mua sách Cạnh Tranh tuy nhiên có điều kiện bạn nên mua sách để ủng hộ tác giả Phan Hữu Giang là con người khá tài năng trong xã hội.

Chúc bạn thành công!

Sách cạnh tranh Phan Hữu Giang pdf (Phần 1)