Phần mềm bán hàng tạp hóa là một trong những công cụ hữu ích hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý công việc nhanh chóng, tiện lợi hơn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn sử dụng phần mềm nào thì hãy tham khảo phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa đang rất thịnh hành trên thị trường nhé!
POS365 – Phần mềm bán hàng tạp hóa dễ sử dụng, tốt nhất hiện nay
I. Những vấn đề khó khăn thường gặp khi quản lý cửa hàng tạp hóa
Dưới đây là một số khó khăn mà chủ kinh doanh thường gặp phải khi quản lý cửa hàng tạp hóa:
- Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa: Cửa hàng càng lớn thì càng có nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau nên việc kiểm soát tồn kho thường rất mất thời gian và không đảm bảo chính xác. Hàng hóa dễ bị quá hạn sử dụng, hỏng hoặc thất thoát không rõ lý do.
Những khó khăn thường gặp khi quản lý cửa hàng tạp hóa
- Phương pháp bán hàng không chuyên nghiệp: Nhiều mặt hàng khác nhau dễ đến việc không nhớ hết được thông tin và giá của từng loại sản phẩm.
- Không quản lý được nhân viên: Những sản phẩm nhỏ dễ bị lấy cắp hoặc sử dụng tại chỗ. Có những nhân viên xấu tính lấy trộm hàng hóa hoặc bán rẻ hơn cho người quen, có khi lấy tiền của khách nhưng lại không báo cáo trong bảng thu chi hàng ngày.
- Thu – Chi không được kiểm soát, dễ bị thâm hụt vốn: Các chủ kinh doanh cửa hàng tạp hóa vẫn ghi chép chi tiêu truyền thống là sổ sách hoặc file excel nhưng vẫn không đảm bảo được tính chính xác. Mỗi khi muốn xem lại dòng tiền của cửa hàng thì lại phải mất thời gian tính toán thủ công và tra lại sổ sách.
II. Giải pháp quản lý chuyên nghiệp hiệu quả cho cửa hàng tạp hóa
Để giải quyết được hết những vấn đề khó khăn trên thì các chủ cửa hàng đừng bỏ qua giải pháp quản lý chuyên nghiệp hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:
2.1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa
Một trong những giải pháp hiệu quả đang được rất nhiều chủ cửa hàng tạp hóa sử dụng hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa giúp hoạt động bán hàng và quản lý chuyên nghiệp, vận hành hiệu quả hơn.
Thay vì phải mất hàng giờ đồng hồ với đống sổ sách cồng kềnh hay những biểu mẫu excel khó hiểu dễ sai sót, thì sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa sẽ giải quyết được mọi nghiệp vụ bán hàng một cách tự động, nhanh chóng và chính xác, đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng.
Quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng
Bên cạnh đó, không chỉ đáp ứng những cửa hàng đơn lẻ mà cả các chuỗi siêu thị mini, tạp hóa cũng có thể triển khai phần mềm. Quản lý tính tiền chuỗi cửa hàng nhanh chóng tiện lợi. Hỗ trợ chủ cửa hàng theo dõi tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ không có mặt trực tiếp tại mỗi điểm bán.
Vậy phần mềm bán hàng tạp hóa nào tốt hiện nay? Giá phần mềm bán hàng tạp hóa như thế nào? Cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nhé!
2.2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là một trong những phần mềm chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay. Phần mềm đang được hàng ngàn cửa hàng bán lẻ tin dùng, đặc biệt phù hợp với mô hình kinh doanh tạp hóa, siêu thị.
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa POS365
Phần mềm POS365 là hệ thống bao gồm các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kinh doanh như: Quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý trả hàng, quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng sau bán hàng. Việc này sẽ giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm soát, thay đổi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi lúc mọi nơi chỉ qua một báo cáo.
Quản lý cửa hàng tạp hóa bằng phần mềm POS365 với những tính năng nổi bật:
- Phân loại, thêm mới, xóa khi nhập xuất hàng hóa.
- POS365 là phần hỗ trợ quản lý qua tem mác, quét mã vạch QR.
- Lưu trữ thông tin hàng hàng hóa, hạn sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây.
- Khi tiến hành giao dịch với nhà cung cấp, phần mềm tích hợp in phiếu nhập – xuất hàng.
- Phần mềm quản lý bán hàng POS365 sử dụng cả online và Offline, kể cả khi mất mạng. Mọi dữ liệu đều được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống POS365.
- Phần mềm quản lý kho POS365 hiển thị chính xác nhanh chóng lượng hàng hóa còn tồn đọng, mới nhập chi tiết qua thông tin, phân loại.
- Quản lý hao phí nguyên vật liệu: Hiện đầy đủ dữ liệu hao phí nguyên vật liệu sản xuất
- Tình trạng nhập hàng, kho hàng: Thể hiện đầy đủ dữ liệu nhập hàng của cửa hàng, hàng hóa nhập kho, hàng nhập theo nhà cung cấp…
- Tự động thêm bớt số lượng, khi giao dịch.
- Thông báo hết hạn sử dụng.
- Chủ quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng.
- Tương thích trên nhiều thiết bị như: Điện thoại, máy tính, ipad, máy pos bán hàng,…
Phần mềm tương thích trên nhiều thiết bị
Phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí POS365 được dùng thử miễn phí 7 ngày. Với nhiều tính năng nổi bật trên đây thì nhiều khách hàng đã tiếp tục dùng tiếp với bằng việc mua các gói dịch vụ mà giá thành cực rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Hiện nay POS365 đang có 3 gói phần mềm:
- Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng: 1.650.000 đồng
- Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí): 3.300.000 đồng
- Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn: 6.600.000 đồng.
Trên đây gợi ý phần mềm bán hàng tạp hóa dễ sử dụng, tốt nhất hiện nay được nhiều chủ kinh doanh tin tưởng sử dụng mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Thông qua bài viết này chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang lại cũng như tìm được phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.