Facebook là mạng xã hội mà phần lớn nhất, có tỷ lệ người sử dụng cao, lượng người và lượt truy cập vào facebook ngày càng tăng. Điều đó cũng có nghĩa facebook là nơi có cơ hội marketing phong phú và hiệu quả nhất.
Bạn có thể xây dựng sự nhận biết thương hiệu, tăng số lượng tương tác,đưa khách hàng đến website của bạn, nó thực sự chỉ phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể và cái mà bạn đang cố gắng thực hiện.
Hơn thế facebook cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả khác với những trang quảng cáo trả tiền truyền thống.
Nếu bạn sử dụng đúng cách, Facebook là nơi sở hữu một phễu bán hàng vô cùng hiệu quả và mạnh mẽ.
Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo phễu khách hàng facebook:
Bước 1: Tạo nội dung phân đoạn
Bạn cần xây dựng được form optin và chúng được xây dựng trên web của bạn với những thông tin, hình ảnh,… liên quan đến sản phẩm muốn bán với chất lượng cao nhất trên web đó.
Bạn nên đa dạng nội dung để có thể tiếp cận được những khách hàng khác nhau, nếu content của bạn phong phú thì việc tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Bước 2: Quảng cáo nội dung đến với khách hàng quan tâm
Những người đã từng tiếp xúc đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, họ sẽ có những ấn tượng nhất định và sẽ theo dõi fanpage của bạn.Việc của bạn bây giờ là chú ý mức độ tương tác và xác định nội dung nào đang giúp bạn bán được nhiều hàng nhất.
Đối tượng tương tự
Họ là những người có cùng sở thích, thói quen, hành vi tương tự với những khách hàng trung thành của bạn. Đó là những khách hàng bạn muốn nhắm đến.
Quảng cáo nội dung thật tốt
Bạn nên sử dụng hình ảnh, video, blog… để nội dung thêm sinh động khiến khách hàng chưa quan tâm có thể dễ bị thu hút.
Tại thời điểm đó, họ sẽ nhận thức được hiệu quả của snar phẩm và uy tín của thương hiệu và ít nhất cũng xem xét đến khả năng mua hàng.
Marketing hiệu quả
Facebook là môi trường hoàn hảo để thực hiện remarketing.
Sử dụng pixel facebook.
Các bước để sử dụng pixel Facebook
+ Tạo ra 1 pixel Facebook
+ Bạn thêm pixel vào mã trang web của bạn
+ Bạn sử dụng nó để remaketing và đưa khách hàng quay lại trang web và tiếp tục mua hàng
Remarketing với một video
Sử dụng video để thu hút được nhiều khách hàng vào pgeeux bán hàng của mình.
Đưa ra lời chứng thực, giải thích thêm về các tính năng của sản phẩm, đưa ra các con số đáng chú ý hoặc những thương hiệu đã sử dụng sản phẩm của bạn…
Chỉ cần làm bất cứ điều gì có ý nghĩa để tạo uy tín hơn cho thương hiệu của bạn và khiến mọi người tin tưởng rằng sản phẩm của bạn sẽ thực sự đáp ứng được những điều mà họ mong muốn.
Những người không chịu mua hàng
Cần thêm một bước nữa liên quan đến phễu bán hàng trên Facebook.
Có những người đã dùng thử sản phẩm, tải ebook của bạn… nhưng họ vẫn chưa mua hàng. Chúng ta cần phải làm gì với những người này?
Đến thời điểm, bạn cần phải làm cho tất cả các khách hàng biết về thương hiệu của bạn và khiến họ thích sản phẩm của bạn hết mức có thể.
Họ đang được tác động và sẵn sàng mua hàng
Khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ dần dần có nhiều triển vọng hơn thông qua kênh bán hàng trên Facebook.
Với từng giai đoạn, họ sẽ có cảm tình với thương hiệu và quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Điều này rất quan trọng bởi vì hầu hết mọi người đều không sẵn sàng mua sản phẩm của bạn trong thời gian đầu.
Trong thực tế, nó ảnh hưởng đáng kể tới thương hiệu và sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian trước khi họ đủ niềm tin ở bạn để mua hàng.
Hiệu quả thông qua tự động hóa
Điều tuyệt vời khi thiết lập loại kênh bán hàng này chính là phần lớn nó tự động.
Sau khi bạn đã tạo một vài quảng cáo tiếp thị lại khác cho các cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trên facebook, thì bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh.
Điều này rất hữu ích bởi bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung hiện có và viết thêm nội dung mới, điều đó góp phần thu hút nhiều người hơn vào kênh bán hàng trên Facebook của bạn.
Từ đó trở đi, bạn chỉ cần tối ưu hoá chiến dịch của bạn và tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi.
Theo tôi, Facebook là một trong những công cụ hàng đầu cho việc quảng bá thương hiệu của bạn và là cách cực kỳ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Bạn cần phải hiểu rằng để có một ai đó mua hàng của bạn là một quá trình và phải mất thời gian.
Khi bạn tạo một kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo từng bước thông qua quá trình mua hàng và cung cấp tất cả thông tin cần thiết giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh.
Phần tốt nhất là mức độ tự động hóa khi bạn đã tạo lại các nội dung cơ bản của mình và tiếp tục quảng cáo.