Trang Chủ » KINH DOANH » Kỹ năng bán hàng » Bí kíp xây dựng phễu bán hàng với Facebook mới nhất

Bí kíp xây dựng phễu bán hàng với Facebook mới nhất

8:27 09-11-2018 btv05

Khi bạn tạo một kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo từng bước thông qua quá trình mua hàng và cung cấp sản phẩm..

Facebook là mạng xã hội mà phần lớn nhất, có tỷ lệ người sử dụng cao, lượng người và lượt truy cập vào facebook ngày càng tăng. Điều đó cũng có nghĩa facebook là nơi có cơ hội marketing phong phú và hiệu quả nhất.

Bạn có thể xây dựng sự nhận biết thương hiệu, tăng số lượng tương tác,đưa khách hàng đến website của bạn, nó thực sự chỉ phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể và cái mà bạn đang cố gắng thực hiện.

Hơn thế facebook cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả khác với những trang quảng cáo trả tiền truyền thống.

Nếu bạn sử dụng đúng cách, Facebook là nơi sở hữu một phễu bán hàng vô cùng hiệu quả và mạnh mẽ.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo phễu khách hàng facebook:

Bước 1: Tạo nội dung phân đoạn

Bạn cần xây dựng được form optin và chúng được xây dựng trên web của bạn với những thông tin, hình ảnh,… liên quan đến sản phẩm muốn bán với chất lượng cao nhất trên web đó.

Bạn nên đa dạng nội dung để có thể tiếp cận được những khách hàng khác nhau, nếu content của bạn phong phú thì việc tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 2: Quảng cáo nội dung đến với khách hàng quan tâm

Những người đã từng tiếp xúc đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, họ sẽ có những ấn tượng nhất định và sẽ theo dõi fanpage của bạn.Việc của bạn bây giờ là chú ý mức độ tương tác và xác định nội dung nào đang giúp bạn bán được nhiều hàng nhất.

Đối tượng tương tự

Họ là những người có cùng sở thích, thói quen, hành vi tương tự với những khách hàng trung thành của bạn. Đó là những khách hàng bạn muốn nhắm đến.

Quảng cáo nội dung thật tốt

Bạn nên sử dụng hình ảnh, video, blog… để nội dung thêm sinh động khiến khách hàng chưa quan tâm có thể dễ bị thu hút.

Tại thời điểm đó, họ sẽ nhận thức được hiệu quả của snar phẩm và uy tín của thương hiệu và ít nhất cũng xem xét đến khả năng mua hàng.

Marketing hiệu quả

Facebook là môi trường hoàn hảo để thực hiện remarketing.

Sử dụng pixel facebook.

Các bước để sử dụng pixel Facebook

+ Tạo ra 1 pixel Facebook

+ Bạn thêm pixel vào mã trang web của bạn

+ Bạn sử dụng nó để remaketing và đưa khách hàng quay lại trang web và tiếp tục mua hàng

Remarketing với một video

Sử dụng video để thu hút được nhiều khách hàng vào pgeeux bán hàng của mình.

Đưa ra lời chứng thực, giải thích thêm về các tính năng của sản phẩm, đưa ra các con số đáng chú ý hoặc những thương hiệu đã sử dụng sản phẩm của bạn…

Chỉ cần làm bất cứ điều gì có ý nghĩa để tạo uy tín hơn cho thương hiệu của bạn và khiến mọi người tin tưởng rằng sản phẩm của bạn sẽ thực sự đáp ứng được những điều mà họ mong muốn.

Những người không chịu mua hàng

Cần thêm một bước nữa liên quan đến phễu bán hàng trên Facebook.

Có những người đã dùng thử sản phẩm, tải ebook của bạn… nhưng họ vẫn chưa mua hàng. Chúng ta cần phải làm gì với những người này?

Đến thời điểm, bạn cần phải làm cho tất cả các khách hàng biết về thương hiệu của bạn và khiến họ thích sản phẩm của bạn hết mức có thể.

Họ đang được tác động và sẵn sàng mua hàng 

Khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ dần dần có nhiều triển vọng hơn thông qua kênh bán hàng trên Facebook.

Với từng giai đoạn, họ sẽ có cảm tình với thương hiệu và quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Điều này rất quan trọng bởi vì hầu hết mọi người đều không sẵn sàng mua sản phẩm của bạn trong thời gian đầu.

Trong thực tế, nó ảnh hưởng đáng kể tới thương hiệu và sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian trước khi họ đủ niềm tin ở bạn để mua hàng.

Hiệu quả thông qua tự động hóa

Điều tuyệt vời khi thiết lập loại kênh bán hàng này chính là phần lớn nó tự động.

Sau khi bạn đã tạo một vài quảng cáo tiếp thị lại khác cho các cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trên facebook, thì bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh.

Điều này rất hữu ích bởi bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung hiện có và viết thêm nội dung mới, điều đó góp phần thu hút nhiều người hơn vào kênh bán hàng trên Facebook của bạn.

Từ đó trở đi, bạn chỉ cần tối ưu hoá chiến dịch của bạn và tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi.

Theo tôi, Facebook là một trong những công cụ hàng đầu cho việc quảng bá thương hiệu của bạn và là cách cực kỳ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

Bạn cần phải hiểu rằng để có một ai đó mua hàng của bạn là một quá trình và phải mất thời gian.

Khi bạn tạo một kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo từng bước thông qua quá trình mua hàng và cung cấp tất cả thông tin cần thiết giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

Phần tốt nhất là mức độ tự động hóa khi bạn đã tạo lại các nội dung cơ bản của mình và tiếp tục quảng cáo.

Bài viết cùng chuyên mục

Cắp sách đến chùa Ba Vàng học làm kinh tế và truyền thông

21:33 25-03-2019 0

Cũng hiếm có ngôi chùa nào ở Việt Nam có trang Facebook, YouTube, website, tổng đài 9008968.. bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

7 Kỹ năng bán hàng online hiệu quả để nhân đôi lợi nhuận

10:32 09-11-2018 0

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì phương thức bán hàng online là hình thức bán hàng thu được hiệu quả cao. Nhưng để tồn tại giữa những thị trường online khốc liệt hiện nay không phải là điề dễ dàng. Tổng hợp những kỹ năng bán hàng online hiệu quả dưới đây […]

Kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả nhất

8:36 09-11-2018 0

 Nhân viên bán hàng trực tiếp không chỉ dựa vào “tài ăn nói” mà còn cần nhiệt tình, thành tâm, và tác dụng của sản phẩm. Bất kỳ khách hàng nào khi mua hàng điều trước tiên họ suy xét đến là sản phẩm đó có tác dụng gì, và hiệu quả thế nào, và […]

Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng phễu bán hàng mới nhất

8:16 09-11-2018 0

Sales funnel hay cách gọi khác là phễu bán hàng. Phễu bán hàng là một công cụ được sử dụng trong một thời gian dài nhằm đo lường hiệu quả của việc chuyển hóa trải nghiệm của khách hàng theo từng bước nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho việc bán hàng. Phễu bán […]

Bí quyết giữ chân khách hàng

9:32 07-11-2018 0

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng trung thành là cực kì quan trọng. Hãy cùng kynanglamgiau.vn tham khảo kinh nghiệm giữ chân khách hàng nhé! Dành cho khách hàng nhiều hơn mong đợi. Phân phối hàng nhanh hơn, chiết khấu đôi chút… sẽ đem lại những ấn tượng tốt […]

Một số kỹ năng bán hàng cơ bản cho dân sale

Tổng hợp một số kỹ năng bán hàng cơ bản cho dân sale

10:04 26-10-2018 0

Tổng hợp một số kỹ năng bán hàng cơ bản cho dân sale, chỉ cần nắm vững được những kỹ năng này, bạn có thể từng bước trở thành một salesman chuyên nghiệp