Kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả nhất

 Nhân viên bán hàng trực tiếp không chỉ dựa vào “tài ăn nói” mà còn cần nhiệt tình, thành tâm, và tác dụng của sản phẩm. Bất kỳ khách hàng nào khi mua hàng điều trước tiên họ suy xét đến là sản phẩm đó có tác dụng gì, và hiệu quả thế nào, và những thông tin đó đều được nhân viên bán hàng truyền tải đến khách hàng trong quá trình giới thiệu

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng giúp bạn tăng doanh số kinh doanh và mở rộng được thị trường của mình. Người bán hàng đòi hỏi kỹ năng bán hàng trực tiếp chuyên nghiệp để lôi cuốn được khách hàng. Chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn bí quyết trong bán hàng trực tiếp:

Giới thiệu trực tiếp

Cách này tiết kiệm thời gian, cũng rất phù hợp với nhịp sống hiện đại và có tính ưu việt. Khi giới thiệu sản phẩm nhân viên bán hàng cần chú ý đến nội dung giới thiệu phải dễ hiểu, trực tiếp, rõ ràng cho khách.

Phương pháp khích tướng:

Một số khách hàng sau khi được nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm trong lòng cũng đã xiêu nhưng ngoài miệng vẫn chê này trách nọ, cũng có thể họ chỉ muốn nói những lời này để nhân viên bán hàng cảm thấy thiếu tự tin, từ đó sẽ hạ giá cho mình. Cho nên nhân viên bán hàng không được sợ khách hàng bắt bẻ. Gặp trường hợp này các bạn có thể dùng phương pháp khích tướng.

Ví dụ bạn có thể nói “Nếu anh cảm thấy không phù hợp, thì anh có thể suy nghĩ thêm, lần sau chúng ta sẽ nói chuyện tiếp!”. Như thế, khách hàng dễ bị khích tướng, từ đó thúc đẩy mua ngay.

Phương pháp lấy ví dụ minh hoạ:

 Nhân viên bán hàng có thể lấy ví dụ thực tế về việc sử dụng sản phẩm, nói rõ hiệu quả sử dụng, ưu điểm và đặc biệt của sản phẩm đó.

Ngoài ra, ví dụ mà bán hàng đưa ra không được lộn xộn, phải chân thực, có sao nói vậy. So với cách giới thiệu trực tiếp, giới thiệu gián tiếp tốn nhiều thời gian và tinh lực hơn nhưng rất dễ được tiếp nhận. Cho nên giới thiệu gián tiếp cũng là phương pháp tốt.

 Phương pháp giới thiệu bằng hình ảnh:

Một số mặt hàng không tiện giới thiệu trực tiếp, vậy tốt nhất nhân viên bán hàng nên sử dụng phương pháp giới thiệu bằng hình ảnh. Bởi cách này vừa thuận tiện lại sinh động, cho người ta cảm giác chân thực. Cần chú ý giới thiệu một cách chân thực, nghệ thuật mà cần cố gắng sử dụng các hình ảnh, như thế hiệu quả bán hàng sẽ tốt hơn

Phương pháp nhờ người nổi tiếng:

 Khi dùng phương pháp này, nhân viên bán hàng nhất định phải dựa trên cơ sở người thật việc thật. Tận dụng một số người có danh tiếng để nói về sản phẩm người ta cảm thấy ai đó có uy tín, thì cũng sẽ tin những quyết định và những sản phẩm họ mua.

 Kết thúc bán hàng

Người bán hàng trực tiếp chuyên nghiệp là người tinh tế, biết chọn thời điểm chốt sale thành công.

Sau khi bán hàng trực tiếp kết thúc, không có nghĩa đã xong, nhiệm vụ của mỗi nhà quản lý bán hàng phải lập bảng theo dõi và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, rút kinh nghiệm cho lần bán hàng trực tiếp sau.

Facebook Comments