Trang Chủ » PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN » Kỹ năng làm giàu » Bí quyết giữ chân khách hàng

Bí quyết giữ chân khách hàng

9:32 07-11-2018 btv05

Giữ chân khách hàng là điều quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Cùng tham khảo bí quyết giữ chân khách hàng dưới đây nhé!

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng trung thành là cực kì quan trọng. Hãy cùng kynanglamgiau.vn tham khảo kinh nghiệm giữ chân khách hàng nhé!

  1. Dành cho khách hàng nhiều hơn mong đợi. Phân phối hàng nhanh hơn, chiết khấu đôi chút… sẽ đem lại những ấn tượng tốt đối với khách hàng.
  2. Lựa chọn những người bán hàng vui vẻ, chu đáo.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì nhân viên bán hàng cũng là bộ mặt của doanh nghiệp.

Vẻ mặt vui vẻ và cách giao tiếp chu đáo của nhân viên bán hàng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, tạo cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

3. Biết nói cám ơn

Tất cả chúng ta đều muốn được đối xử lịch sự, nên nhớ đừng quên nói lời cám ơn đối với khách hàng khi họ mua sản phẩm/dịch vụ của mình.

4. Thăm dò nhu cầu mua sản phẩm mới của khách hàng

Sản phẩm/dịch vụ mới nào khách hàng muốn và sẽ mua? Những sản phẩm/dịch vụ nào họ không thích? Từ việc thăm dò này, bạn có thể có những điều chỉnh phù hợp và nên có thông tin phản hồi với khách hàng.

5. Phải có những thay đổi theo thời gian

Sản phẩm, dịch vụ, công nghệ cần luôn được thay đổi cho phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cái thông dụng trong năm ngoái có thể sẽ không còn cơ hội tiêu thụ trong năm nay, do vậy nếu không bám sát xu hướng thị trường và có những chuyển đổi cần thiết thì doanh nghiệp khó có thể giữ được khách hàng và phát triển.

6. Tính đến giá trị của khách hàng trong dài hạn

Tần suất mua hàng của những đối tượng khách hàng nào đó như thế nào và bạn hy vọng họ mua hàng của bạn ra sao trong những năm tới? Từ những kỳ vọng đó, bạn cần “chăm sóc” họ một cách chu đáo để họ trung thành với bạn.

7. Dành đãi ngộ cho khách hàng không thua kém so với đối thủ cạnh tranh

Việc này không có nghĩa là bạn tham gia vào một cuộc chiến giá cả, mà là bạn cần tìm ra cách phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Hãy là một người đổi mới, chứ không phải là người bắt chước mù quáng.

8. Cho khách hàng biết rõ những nguồn lợi đối với họ, thay vì khuếch trương những đặc điểm của sản phẩm

Điều đầu tiên khách hàng muốn biết là họ sẽ có được những lợi ích gì với sản phẩm của bạn, chứ không phải là những thông số kỹ thuật của sản phẩm.

9. Đền đáp thỏa đáng sự trung thành của khách hàng

Doanh nghiệp cần tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng, dành cho khách hàng những phần quà có ý nghĩa…

10. Đối xử tốt với nhân viên

Sự nhiệt tình, tận tụy của nhân viên sẽ được nhân lên khi bạn đối xử tốt với họ. Nhân viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quan hệ với khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, do vậy, cần có những chế độ đãi ngộ thỏa đáng để họ tin cậy và cộng tác lâu dài với bạn.

11. Giữ mối quan hệ với khách hàng

Bạn cần giữ hình ảnh của mình trong tâm trí của khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Để có được điều đó, bạn cần có danh mục khách hàng truyền thống của mình để luôn giữ liên lạc với họ qua những lời chúc mừng, mời chào sản phẩm/dịch vụ mới, chế độ khuyến mại…

12. Giải quyết nhanh những vấn đề và than phiền của khách hàng

Trong hoạt động bán hàng, không phải công việc bao giờ cũng trôi chảy. Vấn đề là bạn cần cố gắng giảm thiểu những sự cố và trong trường hợp có vấn đề xảy ra thì cần nhanh chóng giải quyết với tinh thần cầu thị và đền đáp tối đa thiệt hại cho khách hàng. Điều tối kỵ là trốn tránh trách nhiệm và gạt bỏ than phiền của khách hàng.

13. Hướng dẫn khách hàng

Khách hàng sẽ tin tưởng và ấn tượng với doanh nghiệp bạn khi bạn chu đáo hướng dẫn, giảng giải những gì họ còn chưa biết về sản phẩm/dịch vụ của bạn mà họ mua.

14. Luôn hướng vào nhu cầu của khách hàng

Luôn nghĩ cách nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng được tốt hơn nữa.

15. Phát huy những ý tưởng của nhân viên

Nhân viên là những người hằng ngày tiếp xúc với khách hàng, nên ý kiến của họ không thể xem nhẹ. Luôn có phần thưởng thỏa đáng cho những ai đưa ra ý tưởng hay cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục

Vốn ít nên đầu tư gì trong mùa dịch covid 19 năm 2021?

19:53 21-07-2021 0

Những người thông minh luôn là những người cơ hội, họ luôn tận dụng nó để đem lại lợi ích cho bản thân ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất. Một trong những danh mục của họ chính là đầu tư. Vốn ít có trở thành người cơ hội không thì câu trả lời […]

Những cách không làm mà vẫn có ăn bạn biết chưa?

10:57 15-07-2021 0

Bạn có tin rằng trên đời thật sự tồn tại “những cách không làm mà vẫn có ăn” không?. Hay gần đây nhất câu nói gây xôn xao mạng xã hội của anh Huấn Hoa Hồng chia sẻ: “Có làm thì mới có ăn. Không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn…”. Bạn […]

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là THÀNH CÔNG cho NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

15:37 30-06-2021 0

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là: Nghiên cứu thị trường. Phân tích đổi thủ. Lập kế hoạch. Lựa chọn địa điểm giặt là. Lựa chọn máy móc. Lên chiến lược kinh doanh.

học làm môi giới nhà đất

[HOT] Học làm môi giới bất động sản

11:35 24-03-2021 0

Kỹ Năng Làm Giàu muốn chia sẻ cho những ai đang tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản những điều phải chuẩn bị trước khi bắt đầu sự nghiệp.

8 cách tối ưu website trên điện thoại

8:56 16-03-2021 0

Hãy thử tưởng tượng bạn là người truy cập trang web trên thiết bị di động muốn xem sản phẩm hay tìm hiểu về doanh nghiệp nhưng tốc độ tải trang web của lâu khiến bạn mất thời gian chờ. Điều này làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với doanh nghiệp khi gần […]

kênh kiếm tiền online

Những kênh kiếm tiền online hấp dẫn nhất 2020

8:13 30-11-2020 0

Giới thiệu những kênh kiếm tiền online hấp dẫn, mang về doanh thu khủng nhất 2020, thích hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người có thời gian nhàn rỗi.

Kinh doanh gì 2020? 33 ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng hốt bạc

11:18 01-07-2020 0

Khởi nghiệp kinh doanh đang là con đường mà nhiều người hướng đến hiện nay, vậy để trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả nhất thì không phải là ai cũng biết.

sách nghệ thuật bán hàng

TOP cuốn sách bán hàng nghệ thuật bậc cao hay nhất

23:07 23-06-2020 0

Là một dân sale, ai cũng mong muốn tăng doanh thu bán hàng. Nhưng để làm được điều đó, dân sae đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp cũng như những hiểu biết về tâm lý khách hàng. Người bán bán phải không ngừng cải thiện các kỹ năng, bạn có thể học hỏi […]

chìa khóa thanh công cho nhân viên kinh doanh

Chìa khóa thành công cho nhân viên kinh doanh mới vào nghề

22:25 23-06-2020 0

Bạn là nhân viên kinh doanh, bạn đang lo lắng và suy nghĩ xem làm thế nào để bán hàng thành công. Đừng lo lắng, dưới đây là bí quyết mà Kỹ Năng Làm Giàu muốn bật mí cho bạn.

7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho người mới bắt đầu

7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho nhân viên mới

11:41 15-06-2020 0

Các nhân viên sales thường thắc mắc như: làm thế nào để thuyết phục được khách hàng mua hàng? Làm thế nào để có thể chốt đơn hàng mà khách hàng không cảm thấy khó chịu? Hãy tham khảo 7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho nhân viên mới dưới đây để có […]

Thông báo mới nhất Google