Nội dung là điểm mấu chốt làm nền tảng cho các thủ thuật SEO cho các nhà báo hay thủ thuật quảng bá trang web. Chính vì vậy, các nhà báo hay những người có khả năng viết tốt đang sở hữu một trong những kỹ năng quan trọng nhất của SEO. Tuy nhiên, khái niệm về SEO đối với các nhà báo hay các blogger có vẻ như đang có một khoảng cách khá lớn.
Vì vậy, bài viết này giúp cho các nhà báo có thể tăng được lượng truy cập cho các bài viết của mình với khả năng hiện có.
Tốc độ
Twitter và Facebook hiện nay đang sở hữu một lượng người dùng khá lớn. Thậm chí là lượng người dùng Việt Nam. Do đó việc tận dụng Twitter và Facebook để thông tin đến với cộng đồng có lẽ là hình thức đăng tải nhanh nhất hiện nay.
Càng nhiều bạn bè sẽ càng giúp cho bài viết của bạn được lan truyền rộng rãi hơn và nhanh chóng hơn.
Đây chỉ là một công cụ giúp bạn khởi đầu cho một bài viết. Lượng truy cập đến bài viết của bạn nhiều hay ít còn phụ thuộc vào khả năng đặt ra những tiêu đề hay mô tả ngắn gọn thu hút người dùng.
Nếu bài viết của bạn thường xuyên mang đến những thông tin bổ ích đến với người dùng, tất yếu các mối quan hệ của bạn sẽ tốt hơn và họ cũng sẽ quan tâm hơn những gì bạn cung cấp.
Xác định đề tài cho nội dung
Nếu nói về việc xác định đề tài để viết bài sao cho thu hút được nhiều người dùng thì có lẽ các nhà báo đã làm khá tốt trong công việc này. Như viết về những đề tài vừa được nói đến trên tivi, hay những chủ đề đang được tin đồn xung quanh bạn. Bạn còn có thể sử dụng Google để tìm kiếm đề tài cho mình.
Việc bạn xác định được chủ đề cho nội dung đi đúng hướng của cộng đồng mạng cũng sẽ giúp cho bạn tạo được lượng người truy cập tốt. Hãy là người đầu tiên có bài viết lấp những chỗ trống mới xuất hiện trên mạng Internet.
Marketing nội dung
Nội dung của bài viết là công cụ giúp bạn tiếp cận sâu hơn để thu hút người dùng. Có thể bạn đã chọn một chủ đề đúng hướng, nhưng nếu nội dung của bạn không cung cấp được những thông tin cần thiết và quan tâm đến với người đọc thì cũng là một điều hạn chế dẫn đến ảnh hưởng lượng truy cập cho các bài viết.
Một bài viết với nội dung tốt sẽ tự động được cộng đồng chia sẽ nhiều.
Bạn cũng cần tham gia vào các mạng xã hội chia sẽ nội dung thông tin, và từ những bình luận hay bầu chọn, bạn sẽ có thể xác định được hương hướng và tạo ra những nội dung phù hợp với cộng đồng.
Tránh việc viết tiêu đề thông minh
Khá nhiều người viết đặt ra những tiêu đề mang tính chơi chữ và từ hào về nó. Nhưng đối với cộng đồng người dùng Internet thì đây có thể là một điều không cần thiết.
Để thu hút lượng người truy cập vào web lâu dài, bạn cần một thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy, hãy đặt những tiêu đề gần gũi và nhiều người có thể nghĩ đến. Hay dễ hiểu hơn để tiếp cận đến nhiều người đọc thông qua công cụ tìm kiếm.
Tận dụng ưu điểm của công cụ
So với việc đăng tài bài báo thông qua cách làm báo truyền thống, một website có thể cung cấp được các thông tin đến với người dùng một cách thân thiện và phong phú hơn thông qua các ứng dụng của máy vi tính.
Liên kết
Tạo ra những liên kết phù hợp trong nội dung bài viết của bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích.
Khi tạo ra những liên kết trong bài viết đến các nội dung hỗ trợ phù hợp, bạn sẽ tạo ra một nội dung phù hợp với nhiều đối tượng người đọc. Người đọc sẽ lựa chọn là click hay không vào nội dung được liên kết.
Việc liên kết qua các bài viết khác phù hợp nội dung cũng là một trong những tiêu chí đánh giá của các cỗ máy tìm kiếm để xếp hạng cho bài viết của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Liên kết là một tính năng mà chắc chắn rằng các bài báo giấy thông thường không thể làm được.
Tăng tính liên quan
Một trong những tiêu chí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm là việc liên kết các nội dung liên quan. Việc cung cấp thêm các nội dung liên quan hoặc liên kết các bài viết liên quan với từ khóa sẽ giúp cho người đọc dễ dàng thu thập được thông tin tốt hơn và ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm và xác định nhóm từ khóa chính để tập trung cho nó nhằm nâng cao thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm.
Rèn luyện kỹ năng phân tích
Điều này sẽ giúp cho bạn cải thiện và đưa ra những nội dung phù hợp hơn.
Một website có hỗ trợ chức năng gắn thẻ cho bài viết cũng giúp rất nhiều nhằm phân tích người đọc thường quan tâm đến những từ hay nhóm từ nào. Từ đó bạn có thể tạo ra những bài viết có nội dung liên quan và phù hợp nhằm đẩy mạnh thứ hạng của các bài viết trên kết quả tìm kiếm.
Xem xét lại nội dung cũ
Bạn cần phải xem lại nội dung cũ và cập nhật khi cần thiết. Hay bạn nên thêm vào các liên kết đến một nội dung mới phù hợp hơn. Hoặc bạn cũng có thể chuyển hướng đường dẫn của trang nội dung cũ đến trang nội dung mới.
Việc tận dụng những bài viết cũ sẽ giúp cho bạn duy trì được lượng người dùng thường xuyên đọc bài.
Sử dụng Google Trends
Việc đăng tải những bài viết theo xu hướng sẽ giúp cho bài viết của bạn có nhiều người đọc và lan truyền tốt hơn. Nếu như bạn thường xuyên cập nhật các xu hướng mới nhất, viết các bài báo mới và những thông tin nóng bỏng sẽ giúp cho bạn tạo nên sự khác biệt. Và dễ dàng có kết quả tốt trên các trang tìm kiếm.