Trong thời đại công nghệ phát triển, thị trường thương mại điện tử rất rộng lớn, đa dạng. Chính vì vậy chiến lược marketing thương mại điện tử sẽ đóng vai trò quan trọng đến việc thực hiện mục tiêu kinh doanh, thành công của dự án và thành công của doanh nghiệp.
Thực hiện phân tích cạnh tranh với đối thủ tìm ra kênh tiềm năng
Chính xác thì bạn phải làm gì để vượt qua đối thủ cạnh tranh? Bước đầu tiên bạn cần làm là luôn phải phân tích cạnh tranh tiếp thị kỹ thuật số. Phân tích cạnh tranh phải xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội tiềm năng cũng như nguy cơ tiềm ẩn từ góc độ kỹ thuật số.
>> Xem thêm: Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ
Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại
Lượng khách hàng truy cập trang web của một công ty hay doanh nghiệp không đánh giá được chất lượng của doanh nghiệp. Quan trọng là có bao nhiêu khách hàng trong số khách hàng truy cập vào trang web và mua hàng. Khi cải thiên được tỷ lệ người vào xem sẽ mua hàng thì công ty sẽ tăng doanh thu.
Nếu trong 1 tháng một website công ty có 800 lượt truy cập nhưng chỉ có 20 lượt mua hàng trong đó và công ty sẽ thu về 10 triệu tiền lợi nhuận. Nhưng nếu công ty tập trung đưa ra giải pháp để nâng gấp đôi lượt mua hàng trong số 800 lượt truy truy cập đó thì doanh thu sẽ tăng gấp đôi trong số lượt khách hàng truy cập tiềm năng đó.
Một trang web hấp dẫn có thể điều hướng dễ
Một website hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng. Bố cục của website có hợp lý và điều hướng dễ dàng sẽ là một điểm cộng. Trang web thân thiện với người dùng, khách hàng sẽ dể dàng tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm.
Bạn sẽ mất rất nhiều người mua hàng trực tuyến rời khỏi trang web của bạn vì điều hướng quá khó hiểu. Website của bạn nên có thêm các sản phẩm tương tự, thao tác dễ dàng, ngôn ngữ mang tính khuyến khích khách hàng hoàn tất giao dịch, có các tùy chọn thanh toán…
Nội dung content hay
Nội dung của bạn có độc đáo, mô tả sản phẩm dễ hiểu, thu hút sẽ hấp dẫn người mua hàng. Có một content tốt để viết nội dung cho website của bạn không phải là ý tưởng tồi.
Hãy SEO trang web của bạn
Bạn có một website điều hướng tốt, đẹp, nội dung thu hút nhưng khách hàng không tìm thấy trang web của công ty bạn ở trang đầu tiên.
Nếu bạn nghĩ chỉ cần tạo ra một website thương mại là đủ cho công ty thương mại điện tử thì đó là sai lầm trầm trọng. Sau khi website được upload lên host, nó cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm làm tăng thứ hạng cho website của bạn.
Tiêu đề với cá từ khóa sẽ thích hợp với thẻ Meta thu hút khách hàng click vào website của bạn. Website của công ty bạn cũng cần được tối ưu hóa cả on – page và off – page để nó được thân thuện với công cụ tìm kiếm.
Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể
Làm bạn với truyền thông xã hội
Một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả nữa đó chính là truyền thông xã hội. Trung bình hiện nay cứ 10 người sẽ có 7 người sử dụng mạng xã hội vì vậy trang web công ty của bạn cũng nên tăng khả năng kinh doanh bằng cách khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội.
Các kênh truyền thông xã hội có các tính năng quảng bá rộng rãi và mang tính lan truyền mạnh. Ví dụ như facebook, Instagram, Twitter sẽ là những trang mạng xã hội dễ dàng giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
Chú trọng chất lượng dịch vụ khách hàng
Nói gì thì nói thì chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại nữa hay không. Nếu khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ thì họ sẽ chia sẻ điều tích cực đó cho người thân, bạn bè cũng như những khách hàng khác đối với của hàng trực tuyến của công ty bạn.
Một khi chất lượng dịch vụ không tốt thì tốc độ lan truyền từ khách hàng con nhanh gấp đôi thậm chí gấp 3, 4 lần so với tốc độ nói những điều tốt về cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều đó là một ảnh hưởng cực kỳ xấu đối với của hàng trực tuyến của bạn.
Có một chiến lược marketing thương mại điện tử hiệu quả sẽ giúp bạn xác định được những việc cần làm, và có cách đối phó với đối thủ trong việc cạnh tranh trên thương trường.
Việt Mỹ