Trang Chủ » KINH DOANH » Thương hiệu tiếng anh là gì?

Thương hiệu tiếng anh là gì?

14:25 19-10-2019 btv06

Thương hiệu tiếng anh có nghĩa là brand, ngoài ra còn có từ đồng nghĩa khác: logo, trademark. Tham khảo thêm 40 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing.

Câu hỏi được nhiều người làm trong lĩnh vực truyền thông, Marketing tìm kiếm. Để có thể nhận được một đáp án đúng trước tiên chúng ta phải hiểu rõ xem ý nghĩa của thương hiệu là gì?

Ý nghĩa của thương hiệu

Thương hiệu là một cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi là khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ; liên tưởng đến cách ứng xử của doanh nghiệp; đến những hiệu quả, lợi ích mang lại cho khách hàng.

Thương hiệu tiếng anh là gì?

Thương hiệu: brand

Từ đồng nghĩa: logo, trademark

Ví dụ:

Thương hiệu đáng tin cậy: trusted brand

>>>Tham khảo: Công ty Botania lọt top 10 thương hiệu nhãn hiệu tin dùng

40 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Advertising: Quảng cáo

Benefit: Lợi ích

Brand acceptability: Chấp nhận thương hiệu

Brand awareness: Nhận thức thương hiệu

Brand equity: Giá trị thương hiệu

Brand loyalty: Sự trung thành với thương hiệu

Brand mark: Dấu hiệu của thương hiệu

Brand name: Tên thương hiệu

Brand preference: Sự ưa thích thương hiệu

Buyer: Người mua

Cash rebate: Phiếu giảm giá

Cash discount: Giảm giá khi trả tiền mặt

Channel management: Quản trị kênh phân phối

Channel level: Cấp kênh

Channels: Kênh (phân phối)

Communication channel: Kênh truyền thông

Consumer: Người tiêu dùng

Copyright: Bản quyền

Coverage: Mức độ che phủ (kênh phân phối)

Customer: Khách hàng

Discount: Giảm giá

Direct marketing: Tiếp thị trực tiếp

Door-to-door sales: Bán hàng đến tận nhà

Early adopter: Nhóm khách hàng thích nghi nhanh

 

Thương hiệu tiếng anh là gì?

>>> Đọc thêm: Công ty Botania – Thương hiệu sức khỏe và trách nhiệm với cộng đồng

Economic environment: Môi trường kinh tế

End-user: Người sử dụng cuối cùng, khách hàng cuối cùng

Exchange: Trao đổi

Exclusive distributio: Phân phối độc quyền

Franchising: Chuyển nhượng đặc quyền thương hiệu

Going-rate pricing: Định giá theo thị trường

Group pricing: Định giá theo nhóm

Image pricing: Định giá theo hình ảnh

Influencer: người ảnh hưởng

Information search: Tìm kiếm thông tin

Innovator: Nhóm khách hàng đổi mới

Intensive distribution: Phân phối đại trà

Internal record system: Hệ thống thông tin nội bộ

Laggard: Nhóm khách hàng lạc hậu

List price: Giá niêm yết

Location pricing: Định giá theo vị trí và không gian mua

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn. 

Bài viết cùng chuyên mục
ủy thác xuất nhập khẩu là gì

Dịch vụ ủy thác nhập khẩu là gì? Có nên sử dụng không?

15:28 03-06-2022 0

Dịch vụ ủy thác nhập khẩu được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều khi nhập hàng về. Bởi đây là một trong những nghiệp vụ không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn nhập khẩu các lô hàng về Việt Nam. Tuy nhiên, để tránh khỏi những rủi ro không đáng có, bạn cần […]

Những phẩm chất giúp bạn trở thành nhà giao dịch chuyên nghiệp

15:47 29-10-2020 0

Đã bao giờ bạn nghe đến thị trường ngoại hối hoặc thị trường chứng khoán? Liệu bạn có bao giờ suy nghĩ đến việc trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp trên những thị trường này?

bán gì thì bán chứ đừng bán hàng

Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng

21:13 01-07-2020 0

cuốn sách “bán gì thì bán chứ đừng bán hàng” không chỉ có lý thuyết, các vấn đề đều được cụ thể hóa qua nhiều tình huống thực tế trong lĩnh vực bán lẻ, bám sát vào quá trình từ khi khách hàng bước vào cho đến khi ra khỏi cửa hàng.

voucher là gì

Coupon là gì? Voucher là gì? Cách phân biệt Coupon/Voucher

21:05 01-07-2020 0

Nhiều người hiện nay vẫn còn đang thắc mắc về sự khác biệt giữa coupon và voucher, Cùng Kỹ Năng Làm Giàu tìm hiểu rõ hơn về coupon và voucher là gì nhé!

lỗi thường gặp khi chốt sale

Các lỗi thường gặp khi chốt sale

17:59 26-06-2020 0

Bất cứ một nghề nào, muốn thành công cũng cần có quy tắc của nó. Dưới đây là các lỗi thường gặp khi chốt sale cần phải từ bỏ được đúc rút từ các chuyên gia.

sale spitch là gì

Sales Pitch là gì? Muốn bán được hàng phải nắm được kỹ năng này

23:34 23-06-2020 0

Một trong những kỹ năng mà nhân viên kinh doanh không thể bỏ qua đó là cách quảng cáo bán hàng. Cùng Kỹ Năng Làm Giàu tìm hiểu thuật ngữ “sales pitch là gì” và những vấn đề liên quan đến sales pitch nhé.

sales là gì

Các thuật ngữ cơ bản về sales [Từ A-Z]

23:24 23-06-2020 0

Hôm nay, Kỹ Năng Làm Giàu sẽ chia sẻ tới quý độc giả các thuật ngữ cơ bản về sales không thể bỏ qua nếu muốn bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

nhân viên kinh doanh là gì

Nhân viên kinh doanh là gì? Những kỹ năng nhân viên kinh doanh nhất định phải biết

23:20 23-06-2020 0

Nhân viên kinh doanh là gì? Hãy cùng Kỹ Năng Làm Giàu tìm hiểu chi tiết về nhân viên kinh doanh để bạn hiểu hơn và nhanh chóng chạm đến cánh cửa thành công hơn nhé.

Kỹ năng chốt Sale, cách chốt đơn hàng online đỉnh cao

11:34 08-06-2020 0

Kỹ năng chốt Sale luôn là vấn đề quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Bài viết hướng dẫn 11 kỹ năng chốt Sale đỉnh cao vô cùng hiệu quả trên Facebook…

OKR là gì? Mọi điều bạn cần biết để làm quen với Quản trị theo mục tiêu và Kết quả then chốt

16:46 27-05-2020 0

Không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, OKRs còn được ứng dụng trong nhiều Startup “kỳ lân” khác như LinkedIn, Twitter và Uber… Vậy OKR là gì?

Thông báo mới nhất Google