Trang Chủ » KINH DOANH » Thương hiệu tiếng anh là gì?

Thương hiệu tiếng anh là gì?

14:25 19-10-2019 btv06

Thương hiệu tiếng anh có nghĩa là brand, ngoài ra còn có từ đồng nghĩa khác: logo, trademark. Tham khảo thêm 40 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing.

Câu hỏi được nhiều người làm trong lĩnh vực truyền thông, Marketing tìm kiếm. Để có thể nhận được một đáp án đúng trước tiên chúng ta phải hiểu rõ xem ý nghĩa của thương hiệu là gì?

Ý nghĩa của thương hiệu

Thương hiệu là một cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi là khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ; liên tưởng đến cách ứng xử của doanh nghiệp; đến những hiệu quả, lợi ích mang lại cho khách hàng.

Thương hiệu tiếng anh là gì?

Thương hiệu: brand

Từ đồng nghĩa: logo, trademark

Ví dụ:

Thương hiệu đáng tin cậy: trusted brand

>>>Tham khảo: Công ty Botania lọt top 10 thương hiệu nhãn hiệu tin dùng

40 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Advertising: Quảng cáo

Benefit: Lợi ích

Brand acceptability: Chấp nhận thương hiệu

Brand awareness: Nhận thức thương hiệu

Brand equity: Giá trị thương hiệu

Brand loyalty: Sự trung thành với thương hiệu

Brand mark: Dấu hiệu của thương hiệu

Brand name: Tên thương hiệu

Brand preference: Sự ưa thích thương hiệu

Buyer: Người mua

Cash rebate: Phiếu giảm giá

Cash discount: Giảm giá khi trả tiền mặt

Channel management: Quản trị kênh phân phối

Channel level: Cấp kênh

Channels: Kênh (phân phối)

Communication channel: Kênh truyền thông

Consumer: Người tiêu dùng

Copyright: Bản quyền

Coverage: Mức độ che phủ (kênh phân phối)

Customer: Khách hàng

Discount: Giảm giá

Direct marketing: Tiếp thị trực tiếp

Door-to-door sales: Bán hàng đến tận nhà

Early adopter: Nhóm khách hàng thích nghi nhanh

 

Thương hiệu tiếng anh là gì?

>>> Đọc thêm: Công ty Botania – Thương hiệu sức khỏe và trách nhiệm với cộng đồng

Economic environment: Môi trường kinh tế

End-user: Người sử dụng cuối cùng, khách hàng cuối cùng

Exchange: Trao đổi

Exclusive distributio: Phân phối độc quyền

Franchising: Chuyển nhượng đặc quyền thương hiệu

Going-rate pricing: Định giá theo thị trường

Group pricing: Định giá theo nhóm

Image pricing: Định giá theo hình ảnh

Influencer: người ảnh hưởng

Information search: Tìm kiếm thông tin

Innovator: Nhóm khách hàng đổi mới

Intensive distribution: Phân phối đại trà

Internal record system: Hệ thống thông tin nội bộ

Laggard: Nhóm khách hàng lạc hậu

List price: Giá niêm yết

Location pricing: Định giá theo vị trí và không gian mua

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn. 

Bài viết cùng chuyên mục
Nếu Jack Ma và người bình thường vừa khát vừa lạc giữa sa mạc, bạn sẽ bán chai nước trong tay với giá bao nhiêu tiền và nên bán cho ai?

Nếu Jack Ma và người bình thường vừa khát vừa lạc giữa sa mạc, bạn sẽ bán chai nước trong tay với giá bao nhiêu tiền và nên bán cho ai?

11:53 31-12-2019 0

Là bạn thì bạn sẽ định giá chai nước bao nhiêu tiền và bán cho ai? Hãy đặt bản thân vào vị trí của người thường và người trong giới kinh doanh để xem kết quả nhận được khác nhau như thế nào.

Top 10 Thương hiệu Nhãn hiệu tin dùng 2018

Top 10 Thương hiệu Nhãn hiệu tin dùng 2018

14:11 22-11-2019 0

Sáng ngày 30/09/2018, chương trình Truyền thông – khảo sát và Tôn vinh “Sao vàng Doanh nhân Đất Việt” và “Thương hiệu, Nhãn hiệu tin dùng” lần thứ VI đã được tổ chức tại nhà hát Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của Hội Chống Hàng Giả và Bảo vệ Thương hiệu TP Hà Nội cùng với Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Việt.

04 yếu tố xây dựng chiến lược kinh doanh thực phẩm chức năng

04 yếu tố xây dựng chiến lược kinh doanh thực phẩm chức năng

14:04 19-11-2019 0

Bạn đã biết đến 04 yếu tố của chiến lược kinh doanh thực phẩm chức năng chưa? Nếu bạn là người kinh doanh thực phẩm chức năng thì cần đọc ngay bài viết này.

8 bước lập kế hoạch kinh doanh thực phẩm chức năng

8 bước lập kế hoạch kinh doanh thực phẩm chức năng

11:02 18-11-2019 0

Tại sao chúng ta phải lập kế hoạch kinh doanh? Kinh doanh thực phẩm chức năng - Hãy lập kế hoạch để thành công.

kỹ năng tư vấn khách hàng

Kỹ năng tư vấn bán hàng giúp bạn “đánh đổ” mọi lý do từ chối

14:55 31-07-2019 0

Việc bán hàng nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào người nhân viên. Dưới đây là những kỹ năng tư vấn bán hàng giúp bạn đánh đổ mọi lý do từ chối.

kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp

Kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp

17:21 24-07-2019 0

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của một cuộc gặp gỡ, trò chuyện nào đó chính là kỹ năng thuyết phục người khác.

kỹ nằng tư duy tổng thể

Cách để rèn kỹ năng tư duy tổng thể

13:52 19-07-2019 0

Kỹ năng tư duy tổng thể là cách nhìn sự vật 1 cách tổng quát. Quan sát và cảm nhận toàn bộ sự việc ngay cả những khâu không liên quan trực tiếp.

kỹ năng tạo động lực làm việc

Kỹ năng tạo động lực làm việc để có vị trí cao hơn

15:13 18-07-2019 0

Kỹ năng tạo động lực làm việc là trong trong 60 kỹ năng lãnh đạo cần có của người lãnh đạo. Động lực là một quá trình đòi hỏi chiến lược cẩn thận để thành công.

12 bước thiết lập mục tiêu

12 bước thiết lập mục tiêu của BRIAN TRACY – Phần 2

16:33 13-07-2019 0

12 bước thiết lập mục tiêu của BRIAN TRACY sẽ là nguồn lực giúp đỡ bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn. Hãy cùng theo dõi và áp dụng cho chính mình nhé.

12 bước thiết lập mục tiêu

12 bước thiết lập mục tiêu của BRIAN TRACY – Phần 1

16:19 13-07-2019 0

12 bước thiết lập mục tiêu sẽ là nguồn lực giúp đỡ bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn. Hãy cùng theo dõi và áp dụng cho chính bản thân mình nhé.

  • Nếu Jack Ma và người bình thường vừa khát vừa lạc giữa sa mạc, bạn sẽ bán chai nước trong tay với giá bao nhiêu tiền và nên bán cho ai?