Dù bạn là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ thì trong kinh doanh , chiến lược marketing luôn là điều quan trọng để doanh thu cũng như doanh nghiệp của bạn phát triển. Mấu chốt ở đây là bạn đã có cho mình những chiêu thức marketing hiệu quả chưa? Kynanglamgiau.vn sẽ mách cho bạn 8 chiêu thức sau:
- Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn
Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là sản phẩm mà khách hàng muốn mua không? Sản phẩm của các bạn có đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng không?
- Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn
Từ lúc bắt đầu bạn nên xác định đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai theo nhiều phương diện như : tuổi tác, địa lý, nghề nghiệp…..
- Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
Hầu hết trong mọi lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh, bạn cần tìm hiểu sản phẩm cạnh tranh của họ là gì và ở họ có gì đặc biệt làm cho khách hàng “dốc túi” cho sản phẩm đó.
- Tìm vị trí thích hợp
Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia.
- Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn
Để có lượng khách hàng tiềm năng bạn nên lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ đó khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn.
- Gây sự tín nhiệm
Với bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào thì sự tín nhiệm luôn là điều cần thiết, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ theo cách nào đó
- Kiên trì
Bạn cần có thái độ chăm chỉ và kiên trì khi làm bất cứ chuyện gì, nó bao gồm cả yếu tố chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm.
- Duy trì độ tập chung
Bạn sẽ tận dụng tối đa và hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính, bạn sẽ thu về khoản ngân sách cho quảng bá sản phẩm lớn hơn nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp.
Có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ áp dụng chiến lược marketing đúng đắn nó không chỉ ảnh hưởng đến doanh số mà còn có tác động tạo nên tiếng tăm, làm nên tên tuổi của thương hiệu. Chúng ta cùng điểm qua một số thương hiệu có chiến lược marketing hiệu quả nhé:
Thương hiệu Coca-Cola:
Tại sao đã có từ rất lâu mà coca-cola vẫn giữ vững danh tiếng cũng như thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế? Bởi họ giữ gìn bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong suốt hàng trăm năm qua. Logo và slogan của học làm cho khách hàng dễ dàng nhận ra điều này chứng tỏ rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhạn biết có tính nhất quán có thể giúp thương hiệu của sản phẩm đi được một chặng đường rất dài.
Apple: tạo ra tin đồn
Sản phẩm của apple chắc hẳn không còn ai xa lạ nữa. Họ dùng chiến lược marketing truyền miệng khiến cho người dùng mong chờ, chờ đợi sản phẩm của apple.
Đồng thời thương hiệu này cũng ra sưc đầu tư vào phim ảnh, chương trình truyền hình để tăng nhận diện thương hiệu trước người dùng.
Channel: Nổi tiếng với chiến lược 3 không.
Không giảm giá, không bán hàng trên mạng, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính lược marketing không giống ai của Channel. Đây là thương hiệu thời trang đẳng cấp bậc nhất thế giới với các dòng sản phẩm cao cấp tinh tế như: nước hoa, túi xách, giày….. có thiết kế hiện đại và sang trọng luôn thu hút rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới.
Colgate: Tạo niềm tin
Trong suốt rất nhiều năm thay vì chỉ là một loại kem đánh răng bình thường, colgate chọn cách tiếp cận khách hàng bằng giáo dục người tiêu dùng thay thế.
Colgate sử dụng những phương tiện truyền thông, quảng cáo để quảng bá sản phẩm đồng thời tài trợ cho các chương trình về trẻ em, về giáo dục bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích cho người dùng.
Oppo: Sử dụng đại sứ thương hiệu
Khi vào thị trường Việt Nam oppo đã bắt kịp ngay xu hướng của giới trẻ, khi biết người tiêu dùng, nhất là giới trẻ muốn gì và thích gì. Chính vì vậy Oppo sử dụng đại sứ thương hiệu cũng như đầu tư vào các chương trình truyền hình để tạo sức hút với người tiêu dùng. Những đại sứ thương hiệu là những ca sĩ người mẫu có sức hút to lớn với fan hâm mộ nên họ đã dùng phương thức marketing này để nâng cao thương hiệu cũng như tạo uy tín trong lòng người tiêu dùng.
Trên đây là 5 thương hiệu có chiến lược marketing nổi tiếng đã đưa các nhãn hàng lên một đỉnh cao khác. Hãy cùng tham khảo nhé!