Cơ hội việc làm sau khi du học Hàn Quốc – Cánh cửa nào sẽ mở ra tương lai tốt đẹp

Cơ hội việc làm sau khi du học Hàn Quốc có dễ không? Đây chắc là câu hỏi mà rất nhiều bạn có ý định đi du học Hàn Quốc thắc mắc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi trên, các bạn cùng tham khảo nhé.

Cơ hội việc làm tại Hàn Quốc sau tốt nghiệp

Hiện nay Hàn Quốc có số lượng lao động Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Đài Loan và Nhật Bản bởi đất nước này là quốc gia phát triên và thiếu nguồn lao động nội địa. Do đó xứ sở kim chi trở thành vùng đất có cơ hội việc làm cao với lao động phổ thông và lao động có bằng cấp.

Chính phủ Hàn Quốc cho phép các du học sinh được làm thêm 20h/tuần trong quá trình du học Hàn Quốc. Trong ngày nghỉ sẽ không hạn chế làm thêm với du học sinh, sinh viên

>>>Xem thêm tại: Công việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc 2019

Bên cạnh đó, Hàn Quốc không bắt buộc du học sinh phải về nước sau khi tốt nghiệp bởi thị trường làm việc tại Hàn Quốc rất cởi mở với lao động Quốc tế. Cơ hội việc làm tại Hàn Quốc dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng không phải là điều quá khó.

việc làm

Nếu như bạn muốn ở lại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp thì bạn nên cố gắng tập trung học tốt ngoại ngữ vì đây là điều quan trọng và khẳng định sự thuận lợi  về việc làm của bạn sau khi ra trường. Có đến 46% số du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp đã ở lại Hàn Quốc làm việc.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta chọn đi học Hàn Quốc và làm việc tại đất nước này. Bởi chính những chính sách mở rộng và cơ hội việc làm lớn khi du học Hàn đã thu hút rất nhiều du học sinh Quốc tế cùng vơi nguồn nhân lực Quốc tế.

Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua cơ hội việc làm khi đi du học Hàn Quốc 2019 nhé.

Cơ hội việc làm tại Việt Nam

Nếu sau khi du học Hàn Quốc bạn muốn quay trở về Việt Nam để làm việc và phát triển thì đây cũng là quyết định đúng đắn. Bởi khi về Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội gần với gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó cũng có rất nhiêu tập đoàn lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam họ rất cần những người như bạn để phát triển.

Vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng khi tìm việc ở Việt Nam sau khi du học về.

việc làm

Theo thống kê của cơ quan nhân lực Hàn Quốc thì trong năm 2016 các tập đoàn của Hàn Quốc mở công ty thành viên ở Việt Nam tìm được 30% số nhân lực có bằng cấp, biết tiếng Hàn ở Việt Nam phù hợp với họ.

Vì vậy các công ty này cần những ứng viên đi du học Hàn Quốc về làm việc nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều khi tìm việc làm ở Việt Nam. Thậm trí khi bạn sắp tốt nghiệp đã có đơn vị mời bạn về làm với mức lương hấp dẫn khởi điểm đều trên 800 USD.

Qua bài viết trên, bạn cũng thấy được lợi ích từ bằng tốt nghiệp tại đại học Hàn Quốc. Nên bạn hãy tự tin với tấm bằng đại học từ Hàn Quốc khi đi xin việc nhé.

Thùy Linh

Facebook Comments