Chiến lược tiếp thị chi phí thấp hiệu quả

Để chiến thắng đối thủ cạnh tranh, không ít doanh nghiệp đã chọn cho mình chiến lược chi phí thấp, nhất là khi công ty của bạn còn nhỏ, nguồn vốn còn eo hẹp. Nhưng có nhiều cách để chiến lược tiếp thị chi phí thấp được hiệu quả, những mẹo sau sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc:

Sự kiện cộng đồng

Tổ chức các sự kiện cộng đồng là một phương pháp chi phí thấp đạt được sự tương tác trong công động của bạn và danh tiếng của doanh nghiệp. Bạn cũng nên sử dụng phương tiện truyền thông để quảng bá sự kiện của mình, phạm vi tương tác được mở rộng.

Từ hoạt động cộng động, sản phẩm của bạn cũng đến nhanh hơn với người dùng, tạo được sự thân thiện với khách hàng. Nhưng bạn cũng phải tính toán hợp lý để không bị thiệt hại về kinh tế mà vẫn phải mang lại hiệu quả nhất định.

SEO (Search Engine Optimization)

SEO còn biết đến với tên “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” nó giúp tối ưu thanh công cụ tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, và hiển thị sẽ ưu tiên xuất hiện trên trang đầu tiên  của trang kết quả công cụ tìm kiếm.

Đa số các doanh nghiệp đều đang sử dụng hình thức này để đến gần hơn với khách hàng. Bởi lẽ giờ là thời đại 4.0 công nghệ phát triển nên để tìm kiếm thông tin sản phẩm khách hàng cần không còn khó khăn nữa. Bạn nên bắt kịp xu hướng hiện nay để hòa nhập với người dùng nhanh hơn.

Quảng cáo truyền thông xã hội

Không thể phủ nhận truyền thông là làn sóng rất mạnh để sản phẩm của bạn được khách hàng biết đến. Bạn có thể bắt đầu chiến lược tiếp thị của mình và tiếp cận hàng nghìn khách hàng hàng ngày như Facebook, twitter, instagram……

Những chương trình giới thiệu khách hàng

Khi đặt chúng ta vào chính bản thân của khách hàng, ắt hẳn chúng ta đều thích những chương trình giới thiệu sản phẩm có những phần thưởng, có giá trị đối với họ.

Với khoản đầu tư nho nhỏ của chương trình giới thiệu có thể “kết nạp” cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng, và số lương khách hàng uy tín và chất lượng.

Tặng quà miễn phí

Tặng quà miễn phí khi mua một vật gì đó, có rất nhiều cách để tri ân khách hàng, lôi kéo họ đến với sản phẩm của bạn. Tâm lý chung của khách hàng muốn mua sản phẩm khi có khuyến mại vì vậy nó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing vừa hấp dẫn được khách hàng đến với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Marketing là điều rất quan trọng, nó quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp sau này, điều này không có nghĩa là một liên doanh thâm dụng vốn. Mặc dù chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, hãy thử những ý tưởng cho chiến lược tiếp thị chi phí thấp này nhé.

Facebook Comments