Trang Chủ » KINH DOANH » Tiếp thị » Khái niệm thương hiệu cá nhân

Khái niệm thương hiệu cá nhân

10:17 09-11-2018 btv05

Thương hiệu cá nhân giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống cũng như tạo nét riêng cho bản thân làm nên sự khác biệt với những người khác

Thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm dịch vụ mà còn gắn với bất kỳ cá nhân nào. Giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với một người khác.

Thương hiệu cá nhân không chỉ gây dựng hình ảnh bên ngoài mà còn là kỹ năng, điểm mạnh, điểm yếu, cảm xúc…cũng như cách sử dụng các yếu tố để tạo nên sự khác biệt cho bản thân định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.

Thương hiệu cá nhân mang lại nhiều lợi ích như hoàn thiện bản thân hơn, tự tin vào chính mình. Cả quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là chặng đường quảng bá những giá trị bản thân và thông điệp bạn gửi đến.

Nếu thương hiệu cá nhân của bạn thành công cũng là bạn có một công cụ để kiểm soát bản thân hữu ích.

Cũng có thể hiểu thương hiệu cá nhân là sự khác biệt của chính mình giúp phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu cá nhân phát triển tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc và có cho mình những cơ hội nhất định.

Xây dựng thương hiệu cá nhân tất cả đều là việc xác định đúng truyền thông và những thứ làm bạn trở nên phong phú, khác biệt.

>>> Mời xem thêm: Dịch vụ tư vấn đăng kí thương hiệu miễn phí

Bạn cần hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu, kỹ năng, niềm đam mê và giá trị bản thân để tách bản thân ra khỏi đám đông ngoài kia, nổi bật lên giữa các đối thủ cạnh tranh.

Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Bước 1: Xác định thương hiệu riêng

Để đạt được từng mục tiêu, bạn phải xây đựng cho mình một chương trình hành động cụ thế. Bạn đánh giá xem liệu rằng có những đối thủ cạnh tranh nào cũng đang nhằm tới mục tiêu của bạn. Bạn cần phải tìm được điểm khác biệt của bạn so với họ, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phấn đấu đạt đến các mục tiêu. Bạn cần làm thế nào để the hiện được là mình hội đủ các khả năng và tố chất để có thể trở thành người lãnh đạo tập đoàn hơn những ứng viên khác. 

Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu

Bạn cần đánh giá tất cả các phương tiện đế chọn ra tổ hợp thích hợp nhất nhằm đạt đến nhóm công chúng hướng đích của mình. Tổ hợp đó có thề thay đổi tuỳ thuộc mục tiêu của bạn ở từng giai đoạn nhất định. Mỗi hành động của bạn cần được gắn với thương hiệu cá nhân của bạn. Khi bạn có một buổi thuyết trình, khi tham gia một cuộc họp, khi viết một bản báo cáo, hoặc ngay cả trong những bữa ăn, xin bạn đừng quên thương hiệu của mình.

Bước 3: Đánh giá và liên hệ

Trong một thế giới mà bất kỳ cái gì cũng đều gắn với một thương hiệu thì bạn cũng nên nghĩ tới thuật ngữ đó cho riêng mình. Hãy xây dựng và nuôi dưỡng thương hiệu cá nhân của bạn – yếu tố giúp bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 

>>> Liên kết hữu ích: Đăng ký bản quyền sản phẩm

Bài viết cùng chuyên mục

Thương hiệu tiếng anh là gì?

14:25 19-10-2019 0

Thương hiệu tiếng anh có nghĩa là brand, ngoài ra còn có từ đồng nghĩa khác: logo, trademark. Tham khảo thêm 40 thuật ngữ chuyên ngành Marketing.

Chiến lược phát triển marketing thương mại điện tử hiệu quả

14:42 12-07-2019 0

Trong thời đại công nghệ phát triển, thị trường thương mại điện tử rất rộng lớn, đa dạng. Chính vì vậy chiến lược marketing thương mại điện tử sẽ đóng vai trò quan trọng đến việc thực hiện mục tiêu kinh doanh, thành công của dự án và thành công của doanh nghiệp. Thương hiệu […]

Cắp sách đến chùa Ba Vàng học làm kinh tế và truyền thông

21:33 25-03-2019 0

Cũng hiếm có ngôi chùa nào ở Việt Nam có trang Facebook, YouTube, website, tổng đài 9008968.. bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Công cụ truyền thông Marketing

Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

9:52 28-02-2019 0

Nội dung1 Advertising2  Marketing mạng xã hội (Social Media)3 Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)4 Marketing trực tiếp (Direct Marketing)5 Quan hệ công chúng (Public Relations)6 Bán hàng cá nhân (Personal Selling) Advertising Quảng cáo gồm mọi hình thức cung cấp thông tin về một ý tưởng hàng hóa hoặc dịch vụ. Gián tiếp thực […]

Thủ thuật SEO

Thủ thuật SEO cho các nhà báo

9:05 28-02-2019 0

Nội dung là điểm mấu chốt làm nền tảng cho các thủ thuật SEO cho các nhà báo hay thủ thuật quảng bá trang web. Chính vì vậy, các nhà báo hay những người có khả năng viết tốt đang sở hữu một trong những kỹ năng quan trọng nhất của SEO. Tuy nhiên, khái niệm về SEO […]

Đánh giá phân đoạn thị trường và con đường dẫn đến thành công

10:16 07-11-2018 0

Đánh giá phân đoạn thị trường doanh nghiệp phải xem xét 3 yếu tố  sau: Quy mô và mức tăng trưởng của từng phân đoạn thị trường Mức độ hấp dẫn về cơ cấu của phân đoạn thị trường Mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp Hãy cùng kynanglamgiau.edu.vn phân tích chi tiết 3 […]

Các chiến lược Marketing nổi tiếng

9:49 07-11-2018 0

Dù  bạn là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ thì trong kinh doanh , chiến lược marketing luôn là điều quan trọng để doanh thu cũng như doanh nghiệp của bạn phát triển. Mấu chốt ở đây là bạn đã có cho mình những chiêu thức marketing hiệu quả chưa? Kynanglamgiau.vn sẽ mách cho […]

Chiến lược tiếp thị chi phí thấp hiệu quả

9:06 07-11-2018 0

Để chiến thắng đối thủ cạnh tranh, không ít doanh nghiệp đã chọn cho mình chiến lược chi phí thấp, nhất là khi công ty của bạn còn nhỏ, nguồn vốn còn eo hẹp. Nhưng có nhiều cách để chiến lược tiếp thị chi phí thấp được hiệu quả, những mẹo sau sẽ giúp bạn […]

Cách xây dựng một danh sách Email với tiếp thị phụ trợ

15:32 06-11-2018 0

Có phải bạn đang cần lên chiến dịch tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả. Ý tưởng là cần phải xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng nhưng bạn lại chưa có danh sách email mục tiêu như mong muốn. Hãy cùng Kynanglamgiau.edu.vn tham khảo những cách xây dựng danh sách […]

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

15:05 06-11-2018 0

>>> Xem thêm: Khái niệm thương hiệu cá nhân Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân: Khái niệm thương hiệu cá nhân Thương hiệu tiếng anh là gì? Chiến lược phát triển marketing thương mại điện tử hiệu quả Cắp sách đến chùa Ba Vàng học làm kinh tế và truyền thông Công cụ […]