Quy trình chốt sale hiệu quả

Khá nhiều dân sale thắc mắc: Tại sao những người bán hàng có khả năng chốt sale rất tốt còn mình thì không? Thực tế quy trình chốt sale khá đơn giản nếu bạn nắm chắc những thủ thuật dưới đây và thường xuyên áp dụng vào công việc giúp bạn rời khỏi lỗi lo chốt sale. Vì vậy đừng để mất thêm một đơn hàng nào chỉ vì không biết chốt sale.

Quy trình chốt sale

1. Tại sao cần phải chốt sale

quy trình chốt sale

Chốt sale là cách duy nhất giúp bạn nhận được lời đồng ý mua hàng từ khách hàng. Nếu như khách hàng đã tin tưởng vào bạn, tin vào sản phẩm bạn bán, nhưng nếu ai đó không hướng dấn cách sử dụng cũng như chỉ cho khách hàng biết nên làm gì tiếp theo thì khách hàng sẽ không mua. Vì vậy, chính bạn cần là người chủ động đưa ra lời khuyên hướng dấn khách hàng. Điều bạn luôn phải hỏi câu hỏi chốt sale. Đừng lo lắng, hãy tự tin vì bạn là người mang lại giá trị cho khách hàng là người khách hàng cần.

2. Nguyên lý của chốt sale

Đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối, kết hợp giữa ngôn ngữ, ngôn ngữ cơ thể, cảm xúc trong phần giới thiệu, đặc biệt khi bạn đánh giá được khách hàng đã yêu sản phẩm của bạn, yêu bạn và yêu công ty bạn.

3. Cách đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối

3.1. Làm giá trị

Bạn luôn phải tạo ra thêm giá trị cho sản phẩm của bạn trước khi bạn đề nghị mua hàng.

VD: Anh chị sẽ ngạc nhiên về tác dụng của bài thuốc này và anh chị sẽ nghĩ số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng vớ chất lượng.

3.2. Xử lý từ chối trước khi khách hàng hỏi

Dù trong phần thuyết trình bạn đã xử lý từ chối rồi nhưng ở đây nếu bạn vẫn thấy còn một khả năng nào đó mà khách hàng vẫn từ chới thì bạn nên xử lý ngay.

3.3. So sánh giá

Chắc hẳn khách hàng nào cũng mong muốn mua đúng giá không bị hời. Vì vậy để đảm bảo cho sản phẩm của bạn bán giá không quá cao hãy đưa cho họ 1 điểm để họ tham chiếu bằng cách so sánh giá. Có 2 cách so sánh giá:

+ Giá bình thường: đưa ra giá bình thường của sản phẩm, giải pháp bạn đang cung cấp. Gía bán này là giá bán chính thức ở thị trường.

+ Giới thiệu một sản phẩm khác, một quà tặng khác: hãy giới thiệu thêm 1 sản phẩm khác cho khách hàng. Nó có thể là quà tặng đi kèm. Nhưng nên nhớ, kể cả đó là quà tặng, bạn cũng phải thực hiện động tác làm giá trị cho quà tặng đó.

3.4. Lý do để bạn bán hàng

Bạn tạo ra một lời đề nghị không thể từ chối. Dưới con mắt của khách hàng, đó có thể xem như một món hời đối với họ. Điều này sẽ thức đẩy họ mua ngay.

3.5. Gọi điện chốt đơn

Hướng dẫn họ cách thực hiện mua hàng, rõ ràng, cụ thể.

3.6. Xử lý từ chối sau lần đề nghĩ mua hàng

Đến đây, nếu khách hàng từ chối chắn chắn rằng chúng ta chưa tạo sự tin yêu của khách hàng đối với sản phẩm vậy điều đầu tiên ta cần làm đó là cám ơn họ và đặt câu hỏi mở cho họ để họ xác định nguyên  nhân từ chối và chúng ta có thể thuyết trình lại về lợi ích của sản phẩm và điều chỉnh cho phù hợp với thông tin khách hàng cung cấp. Cuối cùng cho lời thuyết trình chúng ta hãy làm cho khách hàng tin tưởng hơn nhờ những lời đảm bảo.

Khi bạn chốt sale hãy luôn nhớ rằng bán hàng là cách chúng ta mang lại giá trị cho khách hàng. Để bán hàng thành công chúng ta cần luyện tập tâm lý, kỹ năng. Trên đây là quy trình tuyệt vời khi chốt sale bạn hãy cố gắng luyện tập thành thạo. Chúc các bạn thành công.

Facebook Comments