Gợi ý địa điểm bán đồ Việt ở Canada cho du học sinh

Du học Canda là khi du học sinh phải xa gia đình, xa quê hương chính vì vậy sẽ không tránh khỏi cảm giác nhớ gia đình. Món ăn quê hương sẽ thật lâu mới được ăn nhưng đừng lo lắng vì ở Canada du học sinh vẫn có nguyên liệu chế biến món ăn Việt. Dưới đây là gợi ý địa điểm bán đồ Việt ở Canada dành cho du học sinh. Cùng tham khảo nhé.

Siêu thị 88 Vancouver

Thành phố Vancouver là đô thị tự trị đông dân đứng thứ tám ở Canada. Ở đây có khoảng 2,4 triệu cư dân sinh sống và làm việc. Chính vì ở đây tập chung đong đúc dân sinh sống nên các siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm ở đây rất nhiều nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Và siêu thị 88 nằm trong số đó.

địa điểm bán đồ Việt ở Canada

Siêu thị này có quy mô nhỏ nhưng lại có đầy đủ các nguyên liệu Việt Nam để chế biến bữa cơm Việt. Có rất nhiều hàng hóa ở đây như: thịt, hải sản tươi sống và nhiều loại sản phẩm đóng gói. Bên cạnh đó siêu thị còn có các loại gia vị và nước sốt Việt nên bạn có thể thỏa sức mua đồ của quê hương, chế biến các món ăn quê nhà. Như vậy sẽ giảm bớt nỗi nhớ gia đình rất nhiều đấy.

Siêu thị Đông Thành (Dong Thanh Supermarket) – Vancouver

siêu thị

 Giống như siêu thị 88, siêu thị Đông Thành cũng có quy mô nhỏ bán các nguyên liệu Việt. Khu vực đông lạnh ở siêu thị này bày bán tất cả những nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn đúng vị Việt Nam. Thường thì người Việt khó tìm kiếm những loại thảo mộc hoặc gia vị để chế biến các món ăn đặc trưng từng vùng miền nhưng  lại có thể tìm thấy ở đây. Bởi lẽ siêu thị Đông Thành luôn bày bán đầy đủ mặt hàng này. Hãy liệt kê siêu thị này vào địa điểm bán đồ Việt Nam ở Canada nếu bạn ở khu vực thành phố Vancouver nhé.

Siêu thị T&T  – Toronto

Toroto là thành phố đông dân nhất tại Canada. Thành phố này tập trung rất nhiều người nhập cư và có khoảng 2,6 triệu dân sinh sống và làm việc tại đây. Trong đó có khoảng 49% dân số sinh bên ngoài Canada. Chính vì sự đa dạng về người dân sinh sống nên ở đây có những cửa hàng, siêu thị đa dạng để có thể phục vụ nhu cầu của người dân.

siêu thị ở Canada

Siêu thị T&T bày bán các loại thực phẩm và nguyên vật liệu cho người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Không gian ở siêu thị cũng được bài trí rất hợp lý và sạch sẽ. Các mặt hàng thực phẩm châu Á nổi bật ở đây là hoa quả, hải sản tươi và thịt.

Nations Fresh FoodVaughan

Vaughan là đô thị phát triển nhanh nhất ở Canada, dân cư tập chung về đây cũng rất đông nên không có lý do ở đây lại đa dạng các mặt hàng buôn bán. Địa điểm này cũng tập chung nhiều cửa hàng tạp hóa khác nhau, chủ yếu phục vụ thực phẩm Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan và khu vực Nam Á. Mức giá ở siêu thị này được đánh giá là rất hợp lý cho du học sinh hoặc các công nhân có thu nhập thấp.

Marché G & D Montreal

Montreal là thành phố lớn nhất của tỉnh Quesbec và tập chung đông dân đứng thứ hai ở Canada thì đây là địa điểm lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm nguyên liệu món Á. Thực phẩm phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam nên du học sinh có thể dễ dàng tìm mua được nguyên liệu chế biến món ăn Việt.

Marche Oriental St-Denis

Bên cạnh siêu thị kể trên thì siêu thị Marche Oriental St-Denis cũng thuộc thành phố này và đây đích thị là cửa hàng tạp hóa Việt Nam.

Các sản phẩm của Việt Nam và Châu Á có giá cả rất hợp lý được bán ở siêu thị này. Các sản phẩm mặt hàng ở đây cũng được đánh giá là tươi mới, chất lượng.

Ngoài siêu thị, một số  tour khảo sát đầu tư định cư do các đơn vị Việt Nam tổ chức còn cho phép khách hàng tham quan và mua sắm ở chợ. Bên cũng nên cho thêm những siêu thị kể trên vào địa điểm mua sắm của mình để tiện lợi hơn trong sinh hoạt.

5 siêu thị kể trên là những địa điểm bán đồ Việt Nam ở Canada dành cho du học sinh có thể tìm đến và mua những đồ của quê hương.

Thùy Linh

Facebook Comments