Hướng dẫn cách viết review kiếm tiền ngon lành bạn không thể bỏ qua

Ngày nay, thuật ngữ Affiliate Marketing đã không còn xa lại, đặc biệt với những bạn kiếm tiền theo hình thức online. Một trong số các hình thức đó là viết review kiếm tiền online.

Việc viết bài review (đánh giá) nhằm chia sẻ trải nghiệm người sử dụng, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ giúp tạo uy tín và mang đến lượng khách hàng lớn cho nhà kinh doanh. Chính bởi lẽ đó, hình thức kiếm tiền online thông qua việc viết bài đánh giá dần trở lên phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Viết review kiếm tiền online

1. Nhầm tưởng về viết bài review

Viết bài review là việc đưa ra nhận xét, đánh giá, cung cấp thông tin cho một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Có nhiều cách viết review, bạn có thể dành lời khen hoặc những câu nói mang tính chê bai, chỉ trích tới sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, bài viết review không phải là một hình thức quảng cáo, càng không phải là hình thức PR.

Chúng ta cần hiểu rằng, một bài viết được xem là bài quảng cáo nếu nó có mục tiêu chính là cung cấp những tính năng của sản phẩm/dịch vụ, lưu giữ thương hiệu vào tâm trí của khách hàng. Bài quảng cáo được đưa ra khi đã trải qua quá trình nghiên cứu thị trường, điều tra tâm lý khách hàng,… và được viết bởi chuyên gia của công ty tiếp thị hoặc bởi chính nhân viên công ty sản xuất ra sản phẩm đó.

Mặt khác, bài viết review là bài viết cung cấp một cái nhìn khách quan về một sản phẩm/dịch vụ nào đó, bao gồm cả điểm tốt và điểm xấu tới một nhóm đối tượng mục tiêu. Một bài viết được đánh giá là bài viết review tốt khi nó được viết trung thực, không thiên vị hay vụ lợi gì.

2. Hướng dẫn viết bài review hay, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Viết review kiếm tiền online

iconTrước khi viết bài bạn cần nghiên cứu trước từ khóa chính, từ khóa phụ cho bài viết đó. Nếu bạn chỉ tập trung viết bài đánh giá cho sản phẩm mà không có sự nghiên cứu từ khóa cho bài viết và chỉ trông chờ vào sự may rủi của Google thích đưa bài viết nào lên Top thì lên thì bài viết đó sẽ không hiệu quả.

iconBạn nên tìm hiểu đủ sâu về sản phẩm, thậm chí có thể mua và dùng thử để có cảm nhận và đánh giá khách quan nhất đúng như của khách hàng chứ đừng chỉ ngồi đó mà phán như thánh.

iconTrước sự phát triển và cạnh tranh của Affiliate Marketing bạn cần có thêm các yếu tố khác biệt, đánh đúng vào tâm lý mua hàng, tránh chỉ nói những lời hoa mỹ tạo cảm giác nhàm chán mà thiếu góc nhìn thực tế, nêu lên quan điểm có nên mua hàng hay không. Bạn cần viết bài sao cho người đọc thấy được đây là những thông tin họ cần thì tỷ lệ click vào link affiliate và mua hàng cao thông qua các kỹ thuật copywriting, khoanh vùng đối tượng, tạo sự đồng cảm,…

iconCần xây dựng một bố cục hấp dẫn cho bài viết review trong đó nêu:

iconGiải thích lý do tại sao quyết định mua sản phẩm, những khó khăn gặp phải trước đây khi chưa sử dụng sản phẩm để tạo sự đồng cảm của người đọc.

iconKể lại việc bạn tình cờ biết đến sản phẩm này thông qua bạn bè, người thân đã từng sử dụng qua và giới thiệu; vô tình lướt facebook hoặc web nào đó và thấy có người dùng tốt quá nên mua về dùng thử.

iconTóm tắt lại quá trình mua hàng dù có mua thật hay không để tăng thêm niềm tin cho người đọc.

iconĐưa ra bằng chứng bằng hình ảnh thực tế và kết quả có được sau khi sử dụng sản phẩm xxx ngày nào đó.

iconNêu ra ưu nhược điểm về sản phẩm sau quá trình sử dụng mà bản thân nhận thấy thật đầy đủ để người đọc tham khảo. Tuy nhiên không phải vì muốn người đọc ấn vào link và mua sản phẩm bạn review mà bạn chỉ toàn nói về ưu điểm của sản phẩm mà cũng cần phải đưa ra các nhược điểm bạn nhận thấy để tạo tính thực tế nhé.

iconTổng kết ngắn lại về sản phẩm, chúc cho người đọc nhanh chóng giải quyết được vấn đề khi sử dụng sản phẩm và mua được sản phẩm với giá tốt.

iconHãy khéo léo chèn những lời kêu gọi vào những chỗ hợp lý trong bài viết để mang lại hiệu quả cao nhé.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách viết review kiếm tiền ngon lành bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình kiếm tiền online thông qua hình thức viết bài review.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đọc báo kiếm tiền online Việt Nam ngày nay

Phương Anh

Facebook Comments