Trang Chủ » PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN » Kỹ năng làm giàu » Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới kinh doanh

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới kinh doanh

11:00 15-06-2020 Bac Nguyen

Dưới đây là những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới kinh doanh, cùng tham khảo nhé.

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng là một nghệ thuật. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có chiến lược, đầu tư chuẩn mực vì khách hàng chính là nguồn sống. Dưới đây là những cách tiếp cận khách hàng dành cho người mới kinh doanh, cùng tham khảo nhé.

Tiếp cận khách hàng online qua kênh Facebook

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Hầu như bất kỳ ai bán hàng cũng đều xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh trên nhiều kênh, phổ biến nhất đó là Facebook. Đây được xem là nơi kết nối bạn bè có phạm vi cực khủng.

Các bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Sau đó, tiếp tục click vào số lượt like (thích) trang, lúc này bạn sẽ biết được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm và mặt hàng này. Từ đó, hãy phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu và khiến họ trở thành khách hàng mục tiêu đầu tiên của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tag (gắn thẻ) bạn bè vào bài viết của bạn với chế độ công khai. Như vậy bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm này, nếu có nhu cầu họ sẽ chủ động liên hệ với bạn. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo cách này cũng được nhiều người đánh giá là hiệu quả.

Đây có lẽ là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất để có những đơn hàng đầu tiên trong bước đầu kinh doanh của mình. Hãy cố gắng chọn lọc ra những người có hứng thú và giới thiệu với họ về sản phẩm.

Tiếp cận khách hàng giới trẻ trên kênh instagram

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Instagram là một trong những mạng xã hội rất phổ biến hiện nay, nói tương tư như facebook. Với một lượng lớn truy cập hàng ngày, instagram đã trở thành một kênh tiếp thị tuyệt vời với những khách hàng là giới trẻ.

Nếu cửa hàng của bạn mới khai trương, chưa có nhiều khách hàng trung thành, khách hàng quen thi cách đơn giản là tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn. Và gợi ý, trao đổi với họ quảng cáo cửa hàng, sản phẩm của bạn thông qua tag hình ảnh và kèm content chất lượng. Chắc chắn rằng, bạn cần phải trả một khoản phí để họ có động lực PR giúp bạn.

Tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình minigame, sale off

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Việc sử dụng các kênh mạng xã hội để thu hút và tiếp cận khách hàng luôn đem lại hiệu quả tối ưu đối với những shop đang kinh doanh online.

Chúng ta thường xuyên thấy những chương trình minigame hay các sản phẩm sale off, được tổ chức thường xuyên trên các mạng xã hội. Thể lệ tham gia rất đơn giản, với phần thưởng hấp dẫn – điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của người dùng. Trường hợp, quà tặng hấp dẫn, là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống, nhất định sẽ nhận được sự tương tác cực kỳ cao, lan truyền rộng rãi, đây được xem là cách tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả trên cả sự mong đợi.

Không những vậy, việc tổ chức các chương trình sale off, … vào dịp cuối năm trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề hàng hóa tồn kho, tri ân khách hàng và hấp dẫn thu hút thêm được nhiều khách hàng mới.

Lưu ý: Trước khi đưa ra mức giá sale, các bạn cần cân nhắc lại nguồn hàng hóa và  lợi nhuận sao cho phù hợp nhé.

Tiếp cận khách hàng trên website, diễn đàn chuyên ngành

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc mua hàng trên shoppee.vn, Vatgia.com, 5giay.vn,… là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ sẽ đem sản phẩm của mình bán trên những trang bán hàng đó chưa. Thực tế cho thấy, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua sản phẩm. Bởi vậy, bạn cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác ở đây.

Lợi ích khi đăng bán hàng trên những trang bán hàng là sản phẩm của bạn có khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của google giúp bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Để tránh tình trạng đăng bài tràn lan và không đạt hiệu quả. Đối với những trang bán hàng này, bạn cần phân tích kỹ về đối tượng truy cập thường xuyên vào website đó là bao nhiêu tuổi, và nhu cầu của họ khi truy cập là gì ? Họ truy cập vào khung giờ nào, khách hàng tiềm năng truy cập thời gian nào đông nhất?….

Theo đánh giá, cách này sẽ rất phù hợp với để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp. Bởi tính chuyên nghiệp và bền vững của nó đã được khẳng định trên thị trường. Điều này sẽ làm gia tăng tính uy tín của cá nhân cũng như sản phẩm được bán trên đó.

Bán hàng thông qua điện thoại – 1 cách tiếp cận hiệu quả

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Hiển nhiên, dùng điện thoại thì bạn không bị giới hạn về không gian, thời gian, bạn có thể gọi cho vị khách có tiềm năng vào lúc 12 giờ trưa khi thư giãn hoặc đi cafe… có thể nói rằng đây là cách thu hút khách hàng với chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất. Bạn không hề mất tiền xăng chạy xe tới khách hàng, cũng không phải mất tiền in catalogue, không phải mất mẫu hàng cho khách hàng thử khi không chắc chắn, mà hiệu quả thì không kém việc bán hàng trực tiếp (đến nhà khách hàng) là bao nhiêu.

Tư vấn khách hàng qua điện thoại giúp bạn dễ dàng phát huy nghệ thuật bán hàng, bởi vì những vấn đề xảy ra có thể được khắc phục luôn nhờ tập tài liệu ngay bên cạnh chúng ta. Trường hợp khách hàng đang online máy tính, bạn có thể hướng dẫn họ vào website bán hàng để xem sản phẩm theo sự hướng dẫn của bạn để họ hiểu rõ hơn về thông tin cũng như các sản phẩm khác bên bạn.

Tiếp cận khách hàng bằng bài viết chất lượng

Bài viết mà Kỹ Năng Làm Giàu muốn nhắc tới ở đây không phải là những status thông thường mà bạn đang hàng ngày trên Facebook. Đó là một bài viết có những content bổ ích về sản phẩm (nghĩa là viết bài kiểu nội dung trao giá trị hay giải quyết vấn đề đó có thể là: đi khai thác nhiều khía cạnh, vấn đề của sản phẩm). Bước tiếp theo là hãy chia sẻ bài viết tới các group, trang web liên quan khi có được một lượng tương tác nhất định hãy sử dụng công cụ quảng cáo facebook cho bài viết. Như vậy, hoàn toàn có thể đảm bảo giảm chi phí cũng như có thể tiếp cận thêm những đối tượng mà bạn không target kịp.

Gửi tin nhắn/email đến những khách hàng mục tiêu

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Hãy bắt đầu việc kinh doanh của bạn bằng cách xác định chính xác khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông báo cho họ. Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng là ai? Đơn giản đó là những người hứng thú với mặt hàng của bạn và họ có đủ điều kiện để mua chúng.

Sau khi chọn lọc được danh sách đó, hãy chia những khách hàng đó thành các nhóm nhỏ để có thể dễ dàng tiếp cận hơn:

+ Nhóm khách hàng là người thân, bạn bè thân thiết: Hãy nhắn tin, gọi điện cho những người này để giới thiệu cho họ về những sản phẩm định bán.

+ Nhóm khách hàng bạn bè quen biết: Đăng status qua mạng Facebook, Instagram, …với mục đích là thông báo với họ mình đang bán sản phẩm này.

+ Nhóm khách hàng bình thường: Gửi email, đăng tin trên các diễn đàn chuyên nghiệp, …

Cách tiếp cận khách hàng này vẫn rất đạt kết quả rất tốt từ trước đến nay, đặc biệt là khi bán hàng online.

Kết bạn với nhân viên bán hàng như chúng ta

cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho người mới bắt đầu

Trên thị trường hàng trăm, hàng nghìn người cũng làm kinh doanh như bạn, cũng là nhân viên bán hàng, vậy thì tại sao chúng ta không mở rộng quan hệ và kết giao với họ? , lý do thì “chúng ta có điểm chung đều là nhân viên bán hàng”, miễn là không phải nhân viên của đối thủ là được.

Nhân viên bán hàng là những người có sức lan truyền thông tin rất cao, mỗi ngày họ tiếp xúc với rất nhiều người, họ có thể sẽ là người giúp bạn giới thiệu một lượng thông tin hàng hóa, công ty, và uy tín mà bạn có. Chỉ cần đơn giản như vậy thôi, nhưng đây cũng là một hình thức marketing truyền miệng, một cách truyền thông hiệu quả nhất mà không bất cứ hình thức truyền thông nào có thể có hiệu quả tốt hơn, lâu bền hơn.

Lời kết

Muốn kinh doanh bán hàng tốt, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng là một vấn đề không thể bỏ qua. Tuy nhiên, dịch vụ sau khi bán hàng cũng quan trọng không hề thua kém. Để khách hàng có thể tiếp tục quay lại mua hàng thì công tác quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng cần đặc biệt chú trọng. Bởi chỉ cần lơ là một chút thôi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của bạn. 

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Kỹ năng bán hàng giúp bạn “đánh đổ” mọi lý do từ chối

Bắc Nguyễn

Bài viết cùng chuyên mục

Kinh doanh gì 2020? 33 ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng hốt bạc

11:18 01-07-2020 0

Khởi nghiệp kinh doanh đang là con đường mà nhiều người hướng đến hiện nay, vậy để trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả nhất thì không phải là ai cũng biết.

sách nghệ thuật bán hàng

TOP cuốn sách bán hàng nghệ thuật bậc cao hay nhất

23:07 23-06-2020 0

Là một dân sale, ai cũng mong muốn tăng doanh thu bán hàng. Nhưng để làm được điều đó, dân sae đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp cũng như những hiểu biết về tâm lý khách hàng. Người bán bán phải không ngừng cải thiện các kỹ năng, bạn có thể học hỏi […]

chìa khóa thanh công cho nhân viên kinh doanh

Chìa khóa thành công cho nhân viên kinh doanh mới vào nghề

22:25 23-06-2020 0

Bạn là nhân viên kinh doanh, bạn đang lo lắng và suy nghĩ xem làm thế nào để bán hàng thành công. Đừng lo lắng, dưới đây là bí quyết mà Kỹ Năng Làm Giàu muốn bật mí cho bạn.

7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho người mới bắt đầu

7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho nhân viên mới

11:41 15-06-2020 0

Các nhân viên sales thường thắc mắc như: làm thế nào để thuyết phục được khách hàng mua hàng? Làm thế nào để có thể chốt đơn hàng mà khách hàng không cảm thấy khó chịu? Hãy tham khảo 7 bước bán hàng cho doanh nghiệp dành cho nhân viên mới dưới đây để có […]

cách xây dựng đội nhóm hiệu quả

Cách xây dựng đội nhóm hiệu quả

11:19 15-06-2020 0

Xây dựng đội nhóm là phương pháp được thiết kế để giúp các nhóm hoạt động hiệu quả hơn thông qua cải tiến thông tin liên lạc nội bộ và các kỹ năng giải quyết vấn đề. Vậy, sự gắn kết của một đội nhóm kinh doanh bắt nguồn từ đâu? Cùng áp dụng 7 […]

hệ thống câu hỏi vàng cho doanh nghiệp

Hệ thống câu hỏi vàng cho doanh nghiệp

14:15 01-06-2020 0

Nội dung1 Câu hỏi chung cho giám đốc2 Câu hỏi chung cho hành chính nhân sự3 Câu hỏi chung cho kinh doanh4 Câu hỏi chung cho marketing5 Câu hỏi chung cho chăm sóc khách hàng Câu hỏi chung cho giám đốc Mục tiêu của bạn là gì? ….. Kinh doanh gì 2020? 33 ý tưởng […]

OKR là gì? Mọi điều bạn cần biết để làm quen với Quản trị theo mục tiêu và Kết quả then chốt

16:46 27-05-2020 0

Không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, OKRs còn được ứng dụng trong nhiều Startup “kỳ lân” khác như LinkedIn, Twitter và Uber… Vậy OKR là gì?

Cách bán hàng hiệu quả trên Amazon [bạn cần biết]

15:23 27-05-2020 0

Amazon được đánh giá là ông vua bán lẻ trực tuyến khổng lồ được đa số khách hàng trên thế giới sử dụng. Đây là nơi có số lượng người bán cũng như người mua cực kỳ đông đảo mà không bó hẹp trong phạm vi 1 nước nào cả

Marketing Mix Là Gì? Khái Niệm Marketing 4Ps và 7Ps

10:21 13-05-2020 0

Ngày nay, các chữ P trong Marketing đã nâng cấp lên 6P, 7P, 15P,… Dù tăng lên bao nhiêu P thì xuất phát điểm và căn bản nhất chính là 4P.

Nếu Jack Ma và người bình thường vừa khát vừa lạc giữa sa mạc, bạn sẽ bán chai nước trong tay với giá bao nhiêu tiền và nên bán cho ai?

Nếu Jack Ma và người bình thường vừa khát vừa lạc giữa sa mạc, bạn sẽ bán chai nước trong tay với giá bao nhiêu tiền và nên bán cho ai?

11:53 31-12-2019 0

Là bạn thì bạn sẽ định giá chai nước bao nhiêu tiền và bán cho ai? Hãy đặt bản thân vào vị trí của người thường và người trong giới kinh doanh để xem kết quả nhận được khác nhau như thế nào.