Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng

Tiêu đề của cuốn sách có gây hoang mang cho bạn. Thực ra, không có gì khó hiểu – cuốn sách này dành cho các nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ và quản lý cửa hàng. Mục đích của nó là đưa ra những bí quyết giúp họ trở thành những người bán hàng xuất chúng.

Ngày nay, thương trường như chiến trường, áp lực cạnh tranh ngày càng đè nặng lên vai không chỉ những ông chủ mà ngay cả những nhân viên của họ. Họ phải tìm mọi cách để giữ chân các thượng đế ở lại cửa hàng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của mình. Khi đó họ gặp phải rất nhiều vấn đề và cuốn sách này sẽ giúp giải quyết các vấn đề đó.

bán gì thì bán chứ đừng bán hàngCuốn sách theo đuổi 1 tôn chỉ duy nhất: đừng vội bán hàng, hãy học cách giúp khách hàng mua hàng. Điều này có nghĩa là người bán nên đứng ở vị trí người mua để lựa chọn sản phẩm giúp khách hàng. Nếu người mua thấy ưng ý và hài lòng với sự giúp đỡ ấy thì người bán đã thành công

Mười chương của cuốn sách sẽ cung cấp cho các bạn bốn nguyên tắc vàng trong giao tiếp với khách hàng và năm chiến thuật tâm lý để giao dịch diễn ra thành công. Bạn đọc không chỉ biết được nên làm gì mà còn hiểu tại sao phải làm như vậy; không chỉ biết nên làm gì để có lợi cho việc hợp tác mà còn biết nên làm gì để tránh được các chướng ngại vật để dẫn đến thành công!

Bạn sẽ học được những bí kíp bán hàng đơn giản mà hữu hiệu như:

+ Tạo ấn tượng tốt từ bước chào hỏi khách hàng

+ Cách đặt câu hỏi cho khách hàng khó tính

+ Giới thiệu sản phẩm theo cách hấp dẫn nhất

+ Xử lý ổn thỏa các bất đồng với khách

+ Biến khách vãng lai trở thành khách ruột

Nhiều nhân viên bán hàng gặp khó khăn ngay ở khâu chào hỏi. Bạn thấy bạn đã rất nhiệt tình nhưng khách hàng vẫn cứ lạnh lùng, thờ ơ. Có 3 tuyệt chiêu dành cho bạn: 

+ Chào hỏi không đón tiếp: cách này phù hợp với những khách hàng vãng lai, khách khó nói chuyện hay khi cửa hàng đông khách

+ Giúp đỡ khách hàng: Ví dụ như giữ đồ hay trông con giúp khách

+ Đặt câu hỏi: Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cần đặt câu hỏi đơn giản, dễ trả lời và đi thẳng vào vấn đề luôn

Ví dụ tình huống sau: Một người đi vào cửa hàng bán điện thoại và được 3 nhân viên đón tiếp

Người thứ nhất hỏi: Anh đi mua điện thoại ạ?

Khách hàng nghĩ bụng “đến không mua điện thoại thì đến làm gì” nên không trả lời và lạnh lùng bỏ đi

Người thứ hai hỏi: Anh muốn mua điện thoại thế nào ạ?

Khách hàng thấy câu hỏi rỗng quá chẳng biết trả lời thế nào nên cũng không nói gì

Đến người thứ ba hỏi: Anh muốn tìm hiểu về điện thoại phím hay cảm ứng ạ?

Một câu hỏi đơn giản, đi đúng vào vấn đề. Vậy là khách hàng tích cực trao đổi với nhân viên thì bán được hàng

Lúc làm ăn không tốt là lúc chúng ta bận rộn nhất, kinh doanh cũng có mùa nên chắc chắn nhiều lúc cửa hàng sẽ vắng khách. Lúc ấy bạn vẫn phải giữ thái độ làm việc tích cực, bạn phải bận bịu, càng bận bịu càng tốt. Khách hàng nhìn vào mới thấy thu hút và nghĩ rằng cửa hàng này kinh doanh tốt.

Hãy luôn đặt mình vào trạng thái làm việc như: dọn dẹp cửa hàng, sắp xếp lại sản phẩm, bài trí lại cửa hàng. Đừng nghi ngờ điều này vì đã có 1 cuộc khảo sát hơn 200 cửa hàng bán lẻ được tổ chức. Kết quả là hầu hết các cửa hàng có doanh thu tốt đều bận rộn làm việc khi không có khách ghé qua.

Sách không chỉ để đọc mà còn để áp dụng vào công việc cuộc sống thường ngày. Do đó, cuốn sách “bán gì thì bán chứ đừng bán hàng” không chỉ có lý thuyết, các vấn đề đều được cụ thể hóa qua nhiều tình huống thực tế trong lĩnh vực bán lẻ, bám sát vào quá trình từ khi khách hàng bước vào cho đến khi ra khỏi cửa hàng. Hãy nắm vững những bí kíp trong cuốn sách nhỏ này. Chắc chắn bạn sẽ thu được thành công lớn!

Facebook Comments