Trang Chủ » PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN » Giao tiếp - Đàm phán » Kỹ năng giao tiếp trong công việc

Kỹ năng giao tiếp trong công việc

9:17 07-11-2018 btv05

Cùng kynanglamgiau.vn bỏ túi những kỹ năng giao tiếp trong công việc để tự tin và giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc nhé.

Mỗi người chúng ta đều hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp đối với những mối quan hệ trong cuộc sống. Hãy ghi nhớ cho mình bộ cẩm nang kỹ năng giao tiếp trong công việc để bạn có thể tự tin hơn khi đi làm nhé!

  • Nói chuyện tự tin, lễ phép và khoan thai với thái độ lịch sự.

Hành xử với người đối diện như người đó là quan trọng nhất, biết khen ngợi người khác đúng lúc đúng chỗ, cười khi nói chuyện để tạo sự thân thiện gần gũi. Sử dụng cuộc nói chuyện như một cơ hội để nâng cao bản thân.

  • Ngôn ngữ nói chuyện của bạn cũng phải thật khéo léo, xưng hô theo tuổi tác.

Không nên nói chuyện trống không, thô lỗ, thiếu lịch sự. Cách nói rõ ràng, dễ hiểu, nội dung lời nói phù hợp với trình độ độ tuổi của người nghe.

  • Dù trong hoàn cảnh như thế nào bạn cũng nên nhận thức được đối tượng giao tiếp là ai, độ tuổi ra sao, tính cách đặc trưng gì, quan hệ như thế nào với bạn?

Mỗi đối tượng đòi hỏi cách nói chuyện khác nhau, cũng như từ trang phục đến giọng nói như vậy sẽ tạo thiện cảm với người đối diện.

  • Nhiều người cho rằng để thu hút người khác, ta cần cố gắng nghĩ ra những cách thể hiện, nói năng thật hay. Tuy nhiên điều nghịch lý là, hầu hết mọi người đều bị thu hút nhiều nhất bởi những người lắng nghe họ.

Vì sao lại như vậy? Trong tâm trí, hầu như mỗi người luôn ý thức rằng mình là người vô cùng đặc biệt. Cho nên khi gặp được người có thể nhận ra sự đặc biệt của mình, lắng nghe mình, chúng ta sẽ dễ dàng bị họ – những người biết đánh giá cao bản thân chúng ta lôi cuốn.

Chính vì vậy mà việc lắng nghe và khuyến khích người khác nói về họ, về những điều họ quan tâm mới chính là chìa khóa khiến bạn thật sự tạo ấn tượng và thu hút họ.

Nơi làm việc tập trung nhiều người có trình độ và tính cách hoàn toàn khác biệt nhau. Thời gian bạn đi làm tiếp xúc với đồng nghiệp đôi khi còn nhiều hơn cả người thân trong gia đình. Do vậy, khi giao tiếp với đồng nghiệp cần có sự hòa đồng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp – một việc làm hết sức cần thiết.

Large group of a many diversity businesspeople sitting in the office.

Bạn hãy thể hiện mình là một người hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Luôn giữ vững nguyên tắc “lấy công việc làm trọng”, không để những việc vặt vãnh cá nhân ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Muốn có những đồng nghiệp tốt, thì trước hết bạn phải là một đồng nghiệp tốt của họ. Đừng đòi hỏi họ phải đối xử với bạn như thế nào mà bạn phải xem lại thái độ của mình với từng đồng nghiệp. Bạn cần cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, biết giữ lời hứa, chia sẻ những thành tích, ý kiến, đóng góp với mọi người sẽ góp phần tạo nên một môi trường làm việc vui vẻ, thắt chặt tình đoàn kết với mọi người.

Hãy xem môi trường làm việc như một ngôi trường lớn để học hỏi, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ở những đồng nghiệp xung quanh.

Bài viết cùng chuyên mục
kỹ năng xử lý tính huống khi bán hàng

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng [Bao cả khách hàng khó tính nhất]

10:32 15-06-2020 0

Bài viết dưới đây Kỹ Năng Làm Giàu xin giới thiệu tới các bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng thường gặp, mong rằng có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình bán hàng. Nội dung1 Khách hàng không hài lòng, muốn trả sản phẩm và […]

10 “mẹo vàng” để chào hàng qua điện thoại

17:58 08-06-2020 0

Ngoài kênh bán hàng truyền thống, telesales cũng là 1 kênh được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng với mong muốn tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Kỹ năng đàm phán hợp đồng

Kỹ năng đàm phán hợp đồng bất cứ ai cũng cần phải biết

9:52 30-12-2019 0

Đàm phán là việc cần làm trước khi tiến hành ký kết hợp đồng. Vậy cần trau dồi kỹ năng đàm phán hợp đồng và tránh làm gì để cuộc đàm phán không thất bại?

“Dắt lưng” ngay bí kíp chinh phục tiếng anh giao tiếp hàng ngày

“Dắt lưng” ngay bí kíp chinh phục tiếng anh giao tiếp hàng ngày

9:02 05-12-2019 0

Mục tiêu đầu tiên bạn cần chinh phục khi học tiếng anh giao tiếp là tiếng anh giao tiếp hàng ngày. Bạn cảm thấy khó khăn khi vận dụng những gì đã học vào nghe, nói tiếng anh? Bạn không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài? Bạn sợ hãi hay luôn lảng […]

Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếp lửa tự tin

12:41 31-07-2019 0

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào trong đời sống. Nhưng khoản giao tiếp lại là mặt hạn chế của những người hướng nội. Vì vậy hãy tham khảo các cách cải thiện kỹ năng giao tiếp để thêm phần tự […]

Thuyết phục

Rèn luyện những kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp

11:29 29-07-2019 0

Kỹ năng thuyết phục là kỹ năng quan trọng dẫn đến thành công đặc biệt là trong kinh doanh, thương mại. Giỏi thuyết phục là một tài sản của người kinh doanh giỏi. Để trở thành một doanh nhân giỏi thì việc rèn luyện kỹ năng thuyết phục là điều kiện cần.   Kỹ năng […]

Thương lượng kinh doanh

Kỹ năng thương lượng đàm phán trong kinh doanh

17:21 24-07-2019 0

Thương lượng là một kỹ năng mà những người lãnh đạo không thể không có khi làm việc với đối tác. Có thể thấy kỹ năng thương lượng trong kinh doanh là ô cùng quan trọng. >> Xem thêm: Kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp thành công Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng […]

kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp

Kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp – thành công

15:44 11-07-2019 0

Kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp là 1 trong 60 kỹ năng cần có của người lãnh đạo. Muốn là người lãnh đạo giỏi bạn nên học cách trau dồi các kỹ năng quan trọng này.

Sức mạnh của sự sáng tạo – chìa khóa thành công

11:35 04-07-2019 0

Thế giới ngày nay đòi hỏi bạn có năng lực có óc sáng tạo và tư duy tốt. Dù bạn có cao điểm hay thấp điểm trong môi trường học thì bạn vẫn có thể thành công từ chính sự nỗ lực của bản thân mình. Bạn hãy tư duy rằng: “học giỏi điểm cao […]

Kỹ năng nói trước đám đông tự tin và hút mọi ánh nhìn

8:44 09-11-2018 0

Phần lớn mọi người đều không tự tin trước đám đông, phải nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ kinh khủng đối với họ. Làm sao để vượt qua những nỗi sợ đó. Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn những bí quyết sau để bạn tự tin hơn nói trước đám đông. Kỹ năng […]